CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật “Không xa đâu Trường Sa ơi”

Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật “Không xa đâu Trường Sa ơi”
Ngày 28-4, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (T.P Thái Nguyên) đã diễn ra Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật mang tên “Không xa đâu Trường Sa ơi”.

 

Triển lãm trưng bày giới thiệu với công chúng 75 bức ảnh đặc sắc ghi lại cuộc sống sinh hoạt, làm việc và sẵn sàng chiến đấu của các chiến sĩ hải quân anh hùng.  Đây là những tác phẩm ảnh do Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đỗ Khánh Vân, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên thực hiện trong chuyến đi công tác Trường Sa vào tháng 1-2018.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Những bức ảnh được trưng bày tại Triển lãm lần này là những tình cảm sâu sắc của ông gửi tới những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm giữ vững vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, đem đến một Trường Sa đẹp tươi, gần gũi hơn với công chúng Thái Nguyên. Nơi mà ai cũng ước mong được đến một lần… Tại triển lãm, nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem như: “Nhật ký hải trình”; “Những nhành hoa trên đảo”; “Xuân về nơi đảo xa”; “Vườn rau đảo Tiên Lữ”; “Bài ca không quên”…

Trong khuôn khổ của Triển lãm, nghệ sĩ Khánh Vân đã tổ chức hoạt động đấu giá 2 bức ảnh “Lướt trên ngọn sóng” và “Cập bến”.Toàn bộ số tiền 10,3 triệu đồng thu được từ hoạt động này đã được ông tặng lại Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, để ủng hộ mua máy lọc nước biển gửi đến đảo An Bang thuộc quần đảo Trường Sa.

Triển lãm mở cửa đón khách đến hết ngày 5-5-2018.

Hải Đăng