CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Triển lãm ảnh “Du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái vùng Việt Bắc”

Triển lãm ảnh “Du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái vùng Việt Bắc”
Từ ngày 21-23/4, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, Ban Tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII – Thái Nguyên năm 2021 đã tổ chức Triển lãm ảnh mang chủ đề “Du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái vùng Việt Bắc” với sự tham gia của 6 tỉnh gồm: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang và Lạng Sơn.

tl01

Triển lãm giới thiệu với công chúng một không gian đậm sắc màu Việt Bắc thông qua 120 tác phẩm nghệ thuật của các tác giả đến từ 6 tỉnh trong vùng Việt Bắc. Nội dung của các tác phẩm tập trung thể hiện cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng Việt Bắc; bản sắc dân tộc đa dạng; những lễ hội, trò chơi dân gian, sinh hoạt tín ngưỡng; di tích lịch sử - văn hóa gắn liền với những chiến công vẻ vang của dân tộc trong suốt thời kỳ dựng nước, giữ nước, trở thành “địa chỉ đỏ” cho các thế hệ hôm nay và mai sau... Bên cạnh đó, Triển lãm cũng phản ánh về một Việt Bắc đang vươn mình đổi mới trong thời kỳ hội nhập, đã và đang là trở thành điểm đến mang những trải nghiệm thú vị cho các du khách trong nước, quốc tế.

tl

Triển lãm là một trong những hoạt động của Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”, chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đồng thời chào mừng Năm Du lịch quốc gia năm 2021.

Tác giả: Thu Hà