CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Triển khai công tác phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2025

Chiều 21/02, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên và một số doanh nghiệp tại Hà Nội triển khai một số nhiệm vụ nhằm phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2025. Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì buổi làm việc.

 

z6339396192221 965428b94a2aaf464bb8e4eb73b53fa8 293739589
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại buổi làm việc, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã thông tin về kết quả mà du lịch Thái Nguyên đã đạt được trong năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. Năm 2024, Thái Nguyên tham gia 16 sự kiện, hội chợ du lịch mang tầm quốc gia, quốc tế và khu vực; đẩy mạnh truyền thông quảng bá trên nền tảng số, ngành du lịch Thái Nguyên đã tổ chức liên tục 10 Hội nghị xúc tiến, quảng bá tại các tỉnh, thành trong cả nước vào các thời điểm khác nhau trong năm nhằm kích cầu, thu hút du khách đến với Thái Nguyên. Năm 2024, tổng số khách du lịch đến Thái Nguyên đạt trên 3.800.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch 3.089 tỷ đồng.

Năm 2025, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề xuất giải pháp tăng tốc, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, với mục tiêu du lịch Thái Nguyên phấn đấu thu hút 6.000.000 lượt khách, trong đó có 250.000 khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt 3.500 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu trên thì Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tập trung phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng cao, khác biệt, có giá trị gia tăng và tăng cường trải nghiệm cho khách dựa trên lợi thế về tài nguyên đặc trưng của từng địa phương; đẩy mạnh sự kết nối và nâng cao chất lượng trong chuỗi giá trị của sản phẩm du lịch; chú trọng phát triển sản phẩm du lịch văn hóa Trà, gắn du lịch với bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương; tập trung khai thác thế mạnh ẩm thực đặc sắc của Thái Nguyên gắn với sản phẩm OCOP; nghiên cứu phát triển tuyến du lịch đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên kết nối các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; phát triển sản phẩm du lịch chủ đạo độc đáo, hấp dẫn; hỗ trợ hoàn thiện, nâng chất lượng các mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn, Homestay, Farmstay theo tiêu chí sản phẩm OCOP hạng 3 sao - 4 sao. Triển khai các quầy bán sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch cộng đồng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, thông qua mua sắm, tiêu dùng của du khách…

img 3439 6057459221
Đại diện các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội.

Để góp phần thu hút du khách đến Thái Nguyên, đại diện các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội đã có nhiều ý kiến đóng góp về các nội dung như: Đẩy mạnh công tác truyền thông, có quỹ marketing, xây dựng KOL, KPI...; định hướng sản phẩm và tìm giải pháp để tạo ra sản phẩm mang tiếng vang; dựng video giới thiệu về điểm đến quảng bá trên nền tảng số tạo hứng thú cho du khách, … Các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội cũng mong muốn được phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên để đưa du khách về Thái Nguyên, nhất là tour trải nghiệm về nguồn, trải nghiệm tàu du lịch, ...

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã nhấn mạnh tỉnhThái Nguyên đang có lợi thế đón học sinh trải nghiệm giáo dục lịch sử, văn hoá, kỹ năng …; có nhiều di tích lịch sử hiện đang thu hút đông đảo du khách và việc di chuyển giữa các tỉnh lân cận cũng khá thuận tiện. Đồng chí cũng cho biết, tới đây Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục làm việc với Tổng công ty đường sắt thiết kế thêm toa tàu dân sinh, toa tàu du lịch nhằm khai thác thường xuyên và định kỳ vào cuối tuần để đón khách du lịch đến với Thái Nguyên./.

Tác giả bài viết: Đoàn Chiên - Ngọc Linh