CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Trạm dừng nghỉ Hải Đăng - Điểm đến nghỉ ngơi và mua sắm các đặc sản vùng miền của du khách

Trạm dừng nghỉ Hải Đăng - Điểm đến nghỉ ngơi và mua sắm các đặc sản vùng miền của du khách
Nằm trên Km 36, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, thuộc địa bàn phường Tân Phú, TP. Phổ Yên, Trạm dừng nghỉ Hải Đăng, một địa chỉ không còn xa lạ với nhiều du khách khi đến với Thái Nguyên. Đây không chỉ là dịch vụ tiện ích giao thông quy mô của tỉnh mà còn là điểm đến tham quan, thưởng thức ẩm thực và mua sắm các đặc sản vùng miền, thu hút đông đảo du khách gần xa.

 

Trạm dừng nghỉ Hải Đăng có bãi đỗ xe khá rộng.

Có thể nói, sau một hành trình mệt mỏi, căng thẳng, các tài xế, du khách chỉ mong muốn có được một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh, thoáng đãng, tiện ích... Trạm dừng nghỉ Hải Đăng đã không làm du khách thất vọng bởi Trạm dừng nghỉ được xây dựng trên diện tích 46.000m2, có bãi đỗ xe rộng, phương tiện giao thông được bố trí đường ra, vào hợp lý, khuôn viên luôn đảm bảo xanh, sạch, đẹp.

Khu nhà hàng được bố trí khá rộng rãi và sạch sẽ.

Trạm dừng nghỉ Hải Đăng không đơn thuần là nơi để du khách nghỉ ngơi, thư giãn sau một chặng đường dài mà còn có thể thưởng thức ẩm thực với hệ thống nhà hàng lớn phục vụ  600 - 800 khách trên cùng một thời điểm. Nhà hàng luôn sẵn sàng phục vụ với thời gian hoạt động 24/24 giờ. Du khách có thể liên hệ để đặt bàn và đặt theo suất tùy theo nhu cầu. Đặc biệt tại đây có những sản phẩm ẩm thực do cơ sở trực tiếp chế biến phục vụ du khách thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà biếu, tặng người thân. Trong số đó có những món ăn được nhiều khách hàng lựa chọn mỗi khi đến với Trạm dừng nghỉ như: Khau nhục om niêu, cá kho niêu, bánh chưng ngũ sắc...

Khu trưng bày, giới thiệu các đặc sản vùng miền.

Tại Trạm dừng nghỉ Hải Đăng, có một không gian khá rộng để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm. Du khách có thể thỏa sức mua sắm các sản phẩm tại khu trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên với các đặc sản do các doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sản xuất như: Các sản phẩm trà, Miến Việt Cường; rau thảo dược (rau bồ khai, rau ngót rừng, nấm tươi, nấm khô các loại); tương Úc Kỳ... và rất nhiều đặc sản các vùng miền trên cả nước: Bánh Pía Sóc Trăng, kẹo dừa Bến Tre, cơm cháy Ninh Bình, bánh khảo, khẩu si Cao Bằng...

Trạm dừng nghỉ Hải Đăng - Điểm dừng chân lý tưởng của du khách.

 

Du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Trạm dừng nghỉ.

 

 Được biết từ khi đi vào hoạt động (năm 2019) đến nay, cơ sở đã đón khá nhiều du khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế dừng nghỉ, tham quan và mua sắm các sản phẩm. Đặc biệt mấy tháng gần đây, khi du lịch được hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới, mỗi ngày cơ sở thu hút hàng nghìn lượt khách, có những ngày cao điểm lên tới 15.000 lượt khách.

 Với phương chân phục vụ “Vui lòng khách đến”, “vừa lòng khách đi”, cơ sở sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ góp phần tạo những ấn tượng tốt đẹp với du khách khi đến với Thái Nguyên. Đó là chia sẻ của ông Doãn Việt Anh - Giám đốc Trạm dừng nghỉ Hải Đăng./.

                                                                                                                               Tác giả: Chu Đỗ