CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Tọa đàm “Kích cầu du lịch gắn với phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Thái Nguyên năm 2021”

Tọa đàm “Kích cầu du lịch gắn với phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Thái Nguyên năm 2021”
Nằm trong khuôn khổ Chương trình Famtrip Thái Nguyên năm 2021 "Trở về Thủ đô Gió Ngàn", ngày 22/12, tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức Tọa đàm “Kích cầu du lịch gắn với phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Thái Nguyên năm 2021”.
z3049585496146 e3927d16e598a7c2b4330311bc39abfc
Toàn cảnh buổi Tọa đàm.

Tham dự Tọa đàm có bà Nguyễn Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh; ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty Du lịch Vietfoot Travel; đại diện hơn 30 công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh cùng một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

z3049584890014 3224aa38287acd091905dc7c2f39726f
Bà Nguyễn Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Tọa đàm.

Phát biểu tại Tọa đàm, bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Thái Nguyên có hệ thống giao thông thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên phong phú, là nơi hội tụ nhiều thành phần dân tộc chính vì vậy có những nét văn hóa đa dạng và độc đáo. Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đưa vào nghị quyết việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch chủ lực của tỉnh. Để thực hiện nhiệm vụ đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh Đề án “Phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”, trong đó chú trọng khai thác về du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, nông nghiệp, văn hóa và du lịch lịch sử về nguồn. Thông qua chương trình Famtrip với thời gian 2 ngày 1 đêm tại Thái Nguyên,  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn  sẽ nhận được nhiều góp ý, tư vấn từ các doanh nghiệp lữ hành du lịch để du lịch Thái Nguyên phát triển mạnh mẽ và thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới. 

z3049584034812 1fb4912d91e7ec29e5836d9b630cb479
Bà Nguyễn Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
cùng đại diện các doanh nghiệp tham gia buổi Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty Vietfood Travel cho biết với 2 ngày trải nghiệm một số điểm du lịch tại huyện Đại Từ và huyện Võ Nhai ông rất thích mô hình du lịch nông nghiệp tại đây. Qua chương trình Famtrip do Thái Nguyên tổ chức, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch sẽ có thêm những sản phẩm để giới thiệu tới du khách. Ông cũng mong rằng trong thời gian tới, Thái Nguyên sẽ đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông tới những điểm du lịch cộng đồng, nông nghiệp tại 2 huyện Đại Từ và Võ Nhai, từ đó kêu gọi các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên.

Tiến sĩ Trịnh Lê Anh, giảng viên Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội nhận định Thái Nguyên đang có cái nhìn dài hạn hơn về du lịch. Ông cũng rất ấn tượng với du lịch trải nghiệm tại các vùng chè, tuy nhiên những điểm này đang thiếu điểm check-in cho du khách. Cũng tại buổi Tọa đàm ông đã tặng Thái Nguyên ba chữ "tinh" đó là "Tinh hoa – Tinh chỉnh – Tinh tế" và mong rằng du lịch Thái Nguyên ngày càng phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có.

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành tham gia Tọa đàm cũng đánh giá cao chương trình famtrip do Thái Nguyên tổ chức và mong rằng qua chương trình này Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên và các doanh nghiệp lữ hành sẽ gắn kết hơn nữa, thường xuyên trao đổi thông tin về các điểm du lịch của tỉnh để các doanh nghiệp có những sản phẩm du lịch mới giới thiệu và tư vấn tới du khách. Đặc biệt Thái Nguyên cũng nên có cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch có chất lượng cao.

Kết thúc buổi Tọa đàm, bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cảm ơn và ghi nhận những góp ý, tư vấn rất thực tế và chân thành của các doanh nghiệp du lịch đối với sự phát triển của du lịch Thái Nguyên. Hy vọng rằng, các doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành cùng Thái nguyên trong việc giới thiệu và quảng bá tới du khách trong và ngoài nước những sản phẩm của du lịch Thái Nguyên góp phần thu hút du khách đến với tỉnh nhà.

z3049584513738 f4fb2c7f007394fa1f09b4c24123a643
Cán bộ Trung tâm giới thiệu các thông tin về du lịch Thái Nguyên tới đại biểu.

Cũng tại buổi Tọa đàm, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã cung cấp các thông tin về du lịch Thái Nguyên thông qua các ấn phẩm du lịch tới các đại biểu tham dự Tọa đàm “Kích cầu du lịch gắn với phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Thái Nguyên năm 2021”./.

Tác giả: Thu Hương - Đoàn Chiên