CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Tiệc Trà giao thương "Kết nối cung cầu"

"Kết nối cung cầu" - là nội dung chủ điểm trong chương trình Tiệc Trà giao thương lần thứ 8 của Câu Lạc bộ Doanh nhân Xứ Trà Thái Nguyên diễn ra sáng 10-6 tại T.P Thái Nguyên với sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và trên 40 hội viên của Câu lạc bộ.
IMG 0176
Đại biểu giao lưu mở tại gian trưng bày các sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tin học Gia Linh

Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân xứ Trà được ra mắt ngày 11/10/2016 do ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Dũng Thảo làm Chủ nhiệm.CLB Doanh nhân xứ Trà được khởi nguồn theo mô hình “CLB Cà phê Doanh nhân” đã được các doanh nghiệp ở một số tỉnh, thành trong cả nước thực hiện. Tại Thái Nguyên, ban đầu mô hình này được một số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chọn để xây dựng, phát triển thành CLB dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể và những người yêu thích ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên, Thái Nguyên - nơi được mệnh danh là “Đệ nhất danh Trà” nên các thành viên trong CLB thống nhất lấy tên là CLB Doanh nhân xứ Trà với khẩu hiệu “Đổi mới tư duy, chung tay hội nhập”. Đây là một trong những mô hình CLB trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên. CLB Doanh nhân xứ Trà không chỉ giúp các thành viên trong CLB được tiếp cận với nhiều mô hình kinh doanh, thị trường mới mà còn là cơ hội để những người kinh doanh trẻ mạnh dạn, tự tin khẳng định thương hiệu mà mình đang xây dựng. 

IMG 0226
Đại diện CLB Doanh nhân Xứ Trà và một số đơn vị ký kết biên bản hợp tác

Trong chương trình Tiệc Trà giao thương lần thứ 8, khách mời, doanh nghiệp và hội viên đã tham gia vào nội dung giao lưu mở thực tế tại 20 gian hàng sản phẩm về lĩnh vực điện máy, nông sản, viễn thông… của một số doanh nghiệp được trưng bày, giới thiệu ngay ở Tiệc Trà. Giao lưu mở thực tiễn với các sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp tại Tiệc Trà đã giúp thành viên trong CLB, đại biểu, doanh nghiệp thêm cơ hội trao đổi, giới thiệu, chia sẻ và khâu nối các cơ hội hợp tác, kết nối cung cầu... Cũng tại chương trình, CLB Doanh nhân Xứ Trà và Trung tâm ươm tạo công nghệ & hỗ trợ khởi nghiệp (Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên) đã ký kết biên bản ghi nhớ "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp" nhằm giúp cho sinh viên của Nhà trường có cơ hội gặp gỡ với các doanh nghiệp, trải nghiệm kinh nghiệm thực tiễn, tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi ra trường. Ngoài ra, CLB Doanh nhân Xứ Trà cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Đức Hạnh BMG và 3 doanh nghiệp khác về hợp tác giao thương giữa các bên. 

IMG 0256
Đại Đức Thích Trúc Tiếp chia sẻ về cái duyên trong nghề, về đạo đức nghề nghiệp

Trong khuôn khổ của chương trình, ông Trịnh Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên, Trưởng Ban cố vấn CLB Doanh nhân Xứ Trà đã kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân cùng chung tay khuyên góp, ủng hộ hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, bởi đây là hành động và việc làm thiết thực hưởng ứng Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Bên cạnh đó, Trưởng Ban cố vấn CLB Doanh nhân Xứ Trà ông Trịnh Ngọc Sơn cũng đã cung cấp một số thông tin chuẩn bị cho Cuộc thi “Người đẹp Xứ Trà” dự kiến tổ chức trong năm 2017. Đặc biệt, tại Tiệc Trà giao thương lần thứ 8, Đại Đức Thích Trúc Tiếp, Chánh Văn phòng Ban Trị sự phật giáo tỉnh Thái Nguyên, trụ trì chùa Huống đã chia sẻ về cái duyên trong nghề, về đạo đức nghề nghiệp. Đại Đức Thích Trúc Tiếp hoan hỷ rằng: Là doanh nghiệp, doanh nhân, việc quan trọng là tạo ra lợi nhuận, tạo ra giá trị gia tăng, tạo việc làm cho người lao động... Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là phải giữ được đạo đức nghề nghiệp. Kinh doanh là một trong những nghề khó khăn và mạo hiểm nhưng nhiều lúc doanh nhân cần phải biết thư giãn, biết buông bỏ, biết nâng lên được thì hạ xuống được. Và phải biết chia sẻ với cộng đồng xung quanh bằng những hành động, việc làm thiết thực, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho xã hội - đó mới là giá trị của cuộc sống."

 CLB Doanh nhân xứ Trà hiện đã thu hút trên 40 doanh nghiệp tham gia, được tổ chức định kỳ vào ngày mùng 10 hằng tháng với chủ điểm nội dung khác nhau. Từ khi ra mắt tới nay, CLB Doanh nhân Xứ Trà đã luân chuyển giao dịch giữa các hội viên được khoảng 30 tỷ đồng. Ngoài giúp các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm được cơ hội hợp tác, giao thương, xúc tiến thương mại, CLB Doanh nhân Xứ Trà còn tham gia đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh như: Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... 

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn