CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Thông báo Kế hoạch tổ chức Hội chợ Du lịch - Ẩm thực, làng nghề truyền thống và Thương mại Thái Nguyên 2017.

Thông báo Kế hoạch tổ chức Hội chợ Du lịch - Ẩm thực, làng nghề truyền thống và Thương mại Thái Nguyên 2017.
Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 10 tháng 04 năm 2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Trung Ương Đảng, Chính phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp(20/5/1947-20/5/2017) và kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2017); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội chợ “Du lịch - Ẩm thực, làng nghề thủ công, Thương mại tỉnh Thái Nguyên”

 

Hội chợ được tổ chức với Chủ đề: “ Hội tụ tinh hoa văn hóa ẩm thực dân tộc các vùng miền” nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch, giới thiệu sản phẩm văn hóa ẩm thực, văn hóa các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và các địa phương vùng Việt Bắc và Đồng bằng Bắc bộ đến với du khách trong nước và quốc tế; giới thiệu và tôn vinh những giá trị văn hóa, sản vật các dân tộc của Thái Nguyên, chọn lọc những nét đặc trưng nhất về văn hóa vùng miền nhằm duy trì và tôn vinh nét văn hóa cổ truyền của dân tộc. Đồng thời Hội chợ là một trong các hoạt động văn hóa, du lịch hưởng ứng việc tổ chức các ngày lễ lớn năm 2017 của tỉnh Thái Nguyên.

Hội chợ được tổ chức quy mô cấp tỉnh với trên 100 gian hàng tiêu chuẩn, được chia thành 03 khu chính:

Khu triển lãm, xúc tiến du lịch, giới thiệu sản vật văn hóa các tỉnh:

- Quảng bá, giới thiệu về mảnh đất và con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch, các dịch vụ, các sản vật địa phương; các chương trình tour, tuyến, khu, điểm du lịch, di sản văn hóa; các dự án kêu gọi đầu tư; chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch của các tỉnh.

- Với hình thức quảng bá, giới thiệu thông qua các ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp, tranh, ảnh, panô, mô hình, video clip, các hiện vật, các sản phẩm đặc sắc của các tỉnh.

- Các công ty lữ hành giới thiệu các chương trình du lịch trong và ngoài nước.

- Quảng bá giới thiệu các khách sạn, nhà hàng.

Khu giới thiệu ẩm thực và sản vật văn hóa của các huyện, thành, thị, Hiệp hội Du lịch, Khách sạn Nhà hàng trong tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị Xúc tiến Du lịch các tỉnh .

- Trưng bày, giới thiệu về thành tựu phát triển kinh tế xã hội của các huyện, thành, thị tỉnh Thái Nguyên; quảng bá giới thiệu về mảnh đất và con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh về du lịch và các sản vật, ẩm thực đặc trưng của địa phương.

- Ban tổ chức bố trí cho mỗi huyện, thành, thị trong tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm thông tin Xúc tiến Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch các tỉnh từ 02-04 gian hàng tiêu chuẩn (miễn phí, có khu vực chế biến ) để chế biến ẩm thực, trưng bày và giới thiệu văn hóa ẩm thực, sản vật đặc sản của địa phương (Khuyến khích các món ăn dân tộc độc đáo, đặc trưng của mỗi địa phương ).Các đơn vị có nhu cầu đăng ký trước với BTC để sắp xếp.

Khu chế biến và bán các sản phẩm ẩm thực trong Hội chợ của các doanh nghiệp.

- Chế biến ẩm thực, trưng bày và bán các sản phẩm ăn uống, nguyên liệu thực phẩm, hoa quả đặc sản của các địa phương (Ban tổ chức khuyến khích các món ăn dân tộc độc đáo, đặc trưng của mỗi địa phương).

Thời gian tổ chức : Từ ngày 13/ 05/2017 đến ngày 20/05/2017.

Địa điểm: Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Ban tổ chức Hội chợ Trân trọng kính mời các tổ chức, cá nhân quan tâm, đăng ký tham gia Hội chợ.

Thông tin Chi tiết xin liên hệ:

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên, địa chỉ: số 19 đường Nha Trang, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên.

Điện thoại: 0208.3656825;   0904306645 ( Ông Nguyễn Văn Thái - GĐ); 0917301181 ( ông Phạm Trần Trung Nghĩa – P.GĐ)

 

2

1