CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Thỏa sức check in và trải nghiệm tại đầm sen của Hợp tác xã chè Hảo Đạt

Thỏa sức check in và trải nghiệm tại đầm sen của Hợp tác xã chè Hảo Đạt
Hợp tác xã chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên không chỉ được biết đến là cơ sở sản xuất chè duy nhất của tỉnh Thái Nguyên tính đến thời điểm hiện tại có sản phẩm trà đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao mà còn là một điểm đến tham quan, trải nghiệm về văn hóa trà quy mô tại vùng chè Tân Cương, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

 

Du khách tìm hiểu và trải nghiệm mô hình sao chè thủ công truyền thống

 tại Hợp tác xã.

Đến với Hợp tác xã chè Hảo Đạt mùa hè này, ngoài việc tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm về văn hóa trà, du khách còn được thỏa sức check in tại đầm sen của Hợp tác xã. Một hoạt động hoàn toàn mới mẻ và để lại nhiều ấn tượng với du khách.

Đầm sen của Hợp tác xã có diện tích trên 3.500m2, trồng chủ yếu các loại sen như: Sen cung đình, sen hồng, sen xanh... Tại khu vực đầm sen, cơ sở đã thiết kế tạo cầu gỗ trên mặt đầm để thuận tiện cho du khách trong quá trình di chuyển, tham quan và trải nghiệm. Đến đây, du khách sẽ thỏa sức chụp ảnh cùng những bông sen đang tỏa hương thơm ngát với những bộ trang phục dân tộc truyền thống. Ngoài ra, nếu du khách có nhu cầu sẽ được các nghệ nhân làm chè của cơ sở hướng dẫn làm trà sen tại đầm sen và thưởng thức những sản phẩm trà sen thơm đượm lòng người do chính tay mình làm ra trong một không gian thưởng trà vô cùng độc đáo.

Du khách lưu lại những hình ảnh đẹp tại đầm sen.

Bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc Hợp tác xã chè Hảo Đạt cho biết: Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm trà, mỗi ngày, Hợp tác xã đã không ngừng mở rộng, đổi mới, đa dạng dịch vụ, tạo ra những sản phẩm du lịch mới để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách. Hoạt động trải nghiệm tại đầm sen là một sản phẩm du lịch mới của cơ sở trong năm 2022. Mùa sen tại Hợp tác xã kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Tuy nhiên, cuối  tháng 7 đầu tháng  8 dương lịch sẽ là thời điểm mà sen nở rộ nhất. Bình thường lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tại Hợp tác xã khá đều, đặc biệt từ khi đầm sen đi vào phục vụ du khách thì lượng khách đến với cơ sở tăng đáng kể. Trung bình mỗi ngày có hàng trăm lượt du khách. Bà Hảo cũng chia sẻ với mong muốn tạo một không gian để du khách tham quan, tìm hiểu cũng như lan tỏa sản phẩm trà của cơ sở nói riêng và của vùng chè Tân Cương nói chung, do đó đến nay, mọi  hoạt động tham quan và trải nghiệm tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt vẫn hoàn toàn miễn phí và nhân viên phục vụ luôn tận tâm và nhiệt tình.

Du khách sẽ được trải nghiệm làm trà sen tại đầm sen dưới sự hướng dẫn

của các nghệ nhân làm chè.

Hợp tác xã chè Hảo Đạt với những trải nghiệm tuyệt vời đang chào đón du khách gần xa. Còn chần chừ gì nữa, hãy xách balo lên và đến trải nghiệm thôi nào./.

 

Tác giả: Minh Đỗ