CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Thái Nguyên thu hút gần 150.000 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thái Nguyên thu hút gần 150.000 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 kéo dài 9 ngày, đây là thời điểm để mọi người bên cạnh việc sum vầy bên người thân, còn là dịp để du xuân, chiêm bái, lễ chùa cầu may. Sau một thời gian, người dân hạn chế đi lại bởi dịch bệnh Covid - 19. Năm nay thực hiện chủ trương của Trung ương và của tỉnh về việc thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, lượng khách đến các điểm du lịch trên cả nước đã có sự khởi sắc trở lại.
Có hàng ngàn du khách tìm về Khu di tích lịch sử 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915,
 
Đội 91 Bắc Thái để thăm viếng, dâng hương.

 

1
Chùa Phù Liễn - Điểm đến du lịch tâm linh tại thành phố Thái Nguyên.

Tỉnh Thái Nguyên cũng không nằm trong ngoại lệ, lượng khách đến các điểm du lịch tăng mạnh, đặc biệt là các điểm đến du lịch tâm linh, sinh thái: Theo số liệu thống kê, trong 6 ngày nghỉ tết (từ 01/02 đến ngày 06/02), tổng lượng khách đạt gần 150.000 lượt. Trong đó một số điểm có lượng khách tăng như tại Đình - Đền - Chùa Cầu Muối (huyện Phú Bình) đạt trên 75.000 lượt; đền Đuổm (huyện Phú Lương) đạt trên 35.000 lượt; Khu di tích lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa gần 8.000 lượt; Khu sinh thái Nhà Tôi (huyện Phú Lương) cũng thu hút trên 9.000 lượt khách; Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, đón trên 5.000 lượt khách; Phim trường Wonderland (TP. Thái Nguyên), thu hút trên 1.800 lượt; Khu du lịch hồ Ghềnh Chè (TP. Sông Công) cũng đón trên 1.500 lượt khách...

Khu du lịch hồ Ghềnh Chè - Điểm đến trải nghiệm du lịch sinh thái, nông nghiệp.

 

Phim trường Wonderland (TP. Thái Nguyên) thu hút khá nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh.

 Để đảm bảo an toàn, lành mạnh cho du khách trong kỳ nghỉ lễ dựa trên tinh thần hạn chế các hoạt động vui chơi giải trí, văn nghệ tập trung đông người và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19, trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các hoạt động du lịch trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công tác quảng bá xúc tiến du lịch được đẩy mạnh. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng và hướng dẫn người lao động tại đơn vị triển khai các phương án tổ chức các hoạt động phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán đảm bảo chất lượng dịch vụ, vệ sinh môi trường; tổ chức trang trí cảnh quan không khí tết phục vụ du khách; niêm yết công khai và cam kết không tăng giá dịch vụ với khách du lịch; nghiêm túc triển khai công tác phòng chống Covid -19 theo quy định.

Không gian tràn ngập sắc xuân tại Khu sinh thái Nhà Tôi.

Có thể nói cùng với những tín hiệu lạc quan trong lĩnh vực du lịch của cả nước, năm 2022, du lịch Thái Nguyên chắc chắn sẽ có những khởi sắc nhất định, từng bước triển khai hiệu quả các Chương trình, Đề án, Kế hoạch của tỉnh về phát triển du lịch; đẩy mạnh triển khai các biện pháp phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 nhằm thu hút du khách, nâng tỷ trọng đóng góp, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh./.

                                                       Tác giả: Minh Đỗ