CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Thái Nguyên tham dự Hội thảo khoa học Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc

Thái Nguyên tham dự Hội thảo khoa học Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc
Sáng 14/8, tại Vườn Quốc gia Ba Bể, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Cục Du lịch tổ chức Hội thảo khoa học hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc.

 

Các đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Lê Thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có đại diện Hiệp hội du lịch, lữ hành Việt Nam; các công ty lữ hành; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

images2561289 DSC 9751 ep

Toàn cảnh cuộc hội thảo

Với đề dẫn phát triển du lịch vùng chiến khu Việt Bắc hướng tới tạo dựng thương hiệu du lịch của vùng núi phía Bắc và Trung du Bắc bộ, hội thảo đã tập trung vào các nội dung trong tâm, đó là Bảo vệ và khai thác các di sản lịch sử văn hoá – cơ sở phát triển du lịch bền vững các tỉnh vùng chiến khu Việt Bắc; xây dựng thương hiệu du lịch vùng chiến khu Việt Bắc dựa trên các giá trị di tích lịch sử văn hoá; đa dạng và độc đáo trong phát triển sản phẩm du lịch vùng chiến khu Việt Bắc; quản lý du lịch có trách nhiệm tại các điểm di sản lịch sử, văn hoá vùng chiến khu Việt Bắc; liên kết phát triển du lịch vùng tỉnh chiến khu Việt Bắc- những vấn đề đạt được; xây dựng sản phẩm du lịch “Hàng trình theo chân Bác” tạo thương hiệu cho du lịch vùng chiến khu Việt Bắc.

Tham gia ý kiến tại hội thảo, các đại biểu cho rằng ngoài tạo dựng thương hiệu du lịch cho vùng chiến khu Việt Bắc; mở thêm các tuyến du lịch mới như du lịch cộng đồng, du lịch khám phá, du lịch theo chuỗi tâm linh…, các tỉnh khu vực Viêt Bắc cần xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch; tạo chìa khoá cho du lịch. Giảm bớt thủ tục hành chính đối với khách du lịch là người nước ngoài. Quan tâm hỗ trợ phát triển cơ sở nội trú tại các điểm du lịch cộng đồng; kết hợp thăm quan thắng cảnh với tour trải nghiệm; thực hiện tốt công tác môi trường; quan tâm công tác quảng bá, cung cấp thông tin, dịch vụ du lịch trong vùng…

Chương trình hợp tác phát triển du lịch vùng chiến khu Việt Bắc đã được ký kết tại hội nghị xúc tiến du lịch 6 tỉnh, tổ chức ngày 13/8/2010 tại Hà Giang với mục tiêu là: Hợp tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch, các tuyến du lịch; xây dựng cơ chế, chính sách quản lý phát triển du lịch và đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

Phát biểu tại hội thảo, thay mặt tỉnh Bắc Kạn đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm phối hợp của Tổng cục Du lịch, các tỉnh khu vực Việt Bắc, các hiệp hội du lịch trong hợp tác xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Bắc thời gian qua. Để khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh hiện có và khắc phục hạn chế, tồn tại, tạo động lực thúc đẩy du lịch của các tỉnh Việt Bắc phát triển bền vững, đồng chí mong muốn các tỉnh trong vùng Việt Bắc cần xây dựng được những điểm chính của tour du lịch hành trình theo chân Bác. Quan tâm quảng bá thương hiệu du lịch vùng; đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch và thu hút đầu tư phát triển du lịch. Tiếp tục phát triển du lịch theo đặc trưng của từng tỉnh và của vùng. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các nhà đầu tư về lĩnh vực du lịch trong việc đầu tư, khai thác và phát triển điểm đến du lịch hành trình theo chân Bác tại các tỉnh Việt Bắc./.

Trước đó, từ ngày 10 đến 13/8, Tổng cục Du lịch, lãnh đạo Sở Văn Hoá Thể thao Du lịch các tỉnh vùng Việt Bắc, các công ty lữ hành đã khảo sát thực trạng khai thác, tiềm năng phát triển điểm đến du lịch hành trình theo chân Bác tại các tỉnh Việt Bắc./.

 

Tác giả bài viết: Văn Lạ - Việt Bắc