CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Thái Nguyên đón hơn 200.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9

Thái Nguyên đón hơn 200.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9
Cũng giống như các tỉnh, thành khác trong cả nước, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Thái Nguyên đã thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổng lượng khách du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 31/8 đến ngày 03/9) đến tham quan tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ước đạt trên 200.000 lượt (tăng 29% so với cùng kỳ năm 2023). Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 128 tỷ đồng (tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2023: 51,6 tỷ).

 

040924 1
Trong dịp nghỉ lễ đã có trên 2.000 lượt du khách đến với Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa.
Ảnh: Thu Hương

Một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh có lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng lớn như: Khu du lịch hồ Núi Cốc thu hút trên 15.000 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng đón trên 11.000 lượt khách; Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân đón trên 9.000 lượt khách... Một số điểm đến khác cũng thu hút khá đông như: Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn, Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, Suối Cốc homestay...

040924 2
Khu du lịch hồ Núi Cốc vẫn là điểm thu hút khách nhất tại Thái Nguyên. Ảnh: Nam Đan
040924 3
Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân đón trên 9.000 lượt du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9.
Ảnh: Ngọc Linh

Trước đó, để đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 và những tháng cuối năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố trong tỉnh; Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó chú trọng đề nghị các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch đảm bảo tốt cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ khách, xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho du khách, niêm yết công khai giá dịch vụ… Các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động xây dựng và hướng dẫn người lao động tại đơn vị triển khai phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch; đảm bảo cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan... Nhiều điểm đến đã triển khai hoạt động kích cầu, thu hút du khách như: Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, Điểm du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè…

040924 4
Đông đảo du khách tìm về Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng.
Ảnh: Thu Hương
040924 5
Trong những ngày nghỉ lễ, Hợp tác xã chè Hảo Đạt thuộc Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương đã đón một lượng khách lớn đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm trà của địa phương về làm quà.
Ảnh: Đào Toàn

Cùng với đó, từ ngày 14-27/8/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức 4 hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên tại 4 tỉnh, thành phố như: Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Quảng Ninh. Công tác truyền thông, quảng bá các điểm đến du lịch được đẩy mạnh trên hệ thống Cổng du lịch thông minh (Mythainguyen.vn), Website Du lịch Thái Nguyên (thainguyentourism.vn) và các kênh trên nền tảng mạng xã hội do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh quản lý. Qua đó góp phần kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách đến với Thái Nguyên trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 và các tháng cuối năm 2024./.

Tác giả bài viết: Minh Đỗ