CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Thái Nguyên: Long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Vesak 2019 - Phật lịch 2563

Thái Nguyên: Long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Vesak 2019 - Phật lịch 2563
Ngày 18/5, tại chùa Phù Liễn, thành phố Thái Nguyên tổ chức Đại lễ Phật Đản Vesak, Phật lịch 2563, dương lịch 2019.

 

 

 

 

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành chức năng của tỉnh và đông đảo các chư tôn, đức tăng ni, đồng bào Phật giáo.

2
Các vị đại biểu tham dự Đại lễ Phật đản Vesak 2019 niệm Phật cầu gia hộ. (Ảnh: Tiến Thành)

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng toàn thể các tăng ni phật tử, du khách trong và ngoài tỉnh đã được nghe thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam về sự phát triển ổn định, bền vững của tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở tất cả các cấp và là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp hoằng dương Chánh pháp, gìn giữ, phát huy sự trong sáng, truyền thống hộ quốc dân an, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam. Đồng thời thể  hiện mong muốn, mỗi tăng ni, phật tử, tổ chức thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam cần nâng cao trách nhiệm, làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần: Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển, góp phần làm cho tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam không ngừng lớn mạnh để hoàn thành sứ mệnh trong bối cảnh đất nước đang trên đà đổi mới và hợp tác quốc tế sâu rộng.

Vesak 2019 với chủ đề "Cách tiếp cận Phật giáo đối với lãnh đạo toàn cầu và chia sẻ trách nhiệm chung đối với xã hội bền vững" sẽ hướng đến các vấn đề Phật giáo trong đời sống như cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp, chăm sóc sức khỏe và xã hội bền vững, cách tiếp cận của Phật giáo về giáo dục đạo đức toàn cầu, cách mạng Công nghiệp 4.0 và Phật giáo, cách tiếp cận của Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm và phát triển bền vững.

Qua đó, Thượng tọa Thích Nguyên Thành cũng khẳng định, Đại lễ sẽ mang lại tâm thiện lành, trí tuệ tập thể và tiếng nói thống nhất của Phật giáo thế giới, tạo nguồn cảm hứng và hướng tới sự nhập thế xã hội, phụng sự nhân sinh, mang lại an vui, thịnh vượng và phát triển bền vững cho nhân loại. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của Đạo Phật, vận động tăng ni, phật tử tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

3
Các vị đại biểu tham gia lễ tắm Phật. (Ảnh: Tiến Thành)
5
Lễ rước Đản sinh. (Ảnh: Tiến Thành)

Trong khuôn khổ Đại lễ có một số hoạt động như: Rước lễ Đản sinh, cúng giàng chư Phật, tắm Phật, phóng sinh, thả đèn hoa đăng, trao 300 xe đạp cho học sinh, sinh viên nghèo, để các em cải thiện điều kiện đến trường./.

 

Tác giả bài viết: Thành Hải