CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Thái Nguyên: Các khu, điểm du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh được mở cửa hoạt động trở lại

Thái Nguyên: Các khu, điểm du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh được mở cửa hoạt động trở lại
Ngày 27/4/2020, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản số: 1515/UBND-KGVX về việc thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

 

 

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ:

Tuyên truyền vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách 01 mét khi tiếp xúc.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung trên 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tiếp tục dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: Khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, rạp chiếu phim, phòng trà ca nhạc, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, điểm truy cập internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Cũng theo văn bản thì các nội dung được hoạt động trở lại gồm:

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, quán ăn...); khu tập luyện thể thao, các khu, điểm du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh. Khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.

Học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại theo kế hoạch, thực hiện giảm, giãn số người học trong phòng, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể đảm bảo không tập trung đông người, khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng dịch cho người học.

Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân và người lao động.

Đối với các nội dung được hoạt động trở lại này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn tại các cơ sở và hoạt động thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch, kể cả xử lý hình sự (nếu có)./.

                                 Tác giả: Nguyễn Minh