CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Suối Cửa Tử: Con đường chinh phục và thử thách bản thân

Suối Cửa Tử: Con đường chinh phục và thử thách bản thân
Đại Từ là mảnh đất nằm ở Đông Bắc của tỉnh Thái Nguyên, giáp với chân núi Tam Đảo, được thiên nhiên ưu ái ban tặng với nhiều suối, thác nước tự nhiên như: Suối Kẹm (xã La Bằng), suối Mỹ Yên (xã Mỹ Yên), suối Cửa Tử (xã Hoàng Nông)… Nếu như suối Kẹm hay suối Mỹ Yên đều có địa hình khá bằng phẳng, thuận lợi cho quá trình di chuyển thì suối Cửa Tử lại hoàn toàn ngược lại, con đường đi tham quan suối Cửa Tử là con đường dành cho những người đam mê mạo hiểm và muốn chinh phục những khó khăn thử thách.

Theo chia sẻ của người dân địa phương, Cửa Tử gồm 7 cửa, khi chúng ta vượt qua được hết 7 cửa này là chúng ta đã đặt chân lên được đến đỉnh Cửa Tử rồi. Độ khó của quãng đường cứ tăng dần theo từng cửa. Mỗi một cửa trên suối chính là một điểm dừng chân nghỉ ngơi của du khách để chuyển tiếp sang một cung đường khác khó khăn và vất vả hơn, cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những tầng thác.

1a
Cung đường di chuyển bên ngoài khá dễ dàng.

 

1b
Độ khó của quãng đường ngày một tăng lên

 

1c
Có những đoạn phải ngâm mình bơi qua những vụng nước
 
để có thể tiếp tục hành trình.

 

1d
Khung cảnh thiên nhiên thật hùng vĩ.

Bắt đầu quãng đường chinh phục suối Cửa Tử, con đường đi cũng khá nhẹ nhàng khiến cho nhiều người cảm thấy: “Ôi thế này thì có gì khó chứ!” và cánh cửa đầu tiên được chinh phục cũng thật dễ dàng. Nhưng những quãng đường phía sau sẽ mang đến cho du khách hết trải nghiệm này đến trải nghiệm khác. Có những đoạn chúng ta phải lội suối, đi qua những hòn đá đã bị bào mòn và khá trơn trượt nếu như không cẩn thận bạn có thể sẽ bị trượt ngã. Có những đoạn chúng ta lại phải đi trên con đường mòn ven bờ suối rất hoang vu vì thực sự chúng ta không thể vượt qua được nếu đi dưới lòng suối. Hoặc có những đoạn chúng ta phải ngâm mình bơi qua những vụng nước mới có thể tiến về phía trước. Nói chung quãng đường  để chinh phục được suối Cửa Tử không phải là cung đường nhẹ nhàng, nó thực sự thử thách lòng kiên trì, sự bền bỉ và ý chí của của mỗi con người.

1f
Vẻ đẹp của thác cửa 2 khi bạn chinh phục được.

 

Để vượt qua được cửa 1 du khách cần sự hỗ trợ bằng thuyền

của người dân địa phương.

Được biết, để chinh phục được trọn vẹn 7 cửa của suối Cửa Tử, chúng ta phải mất thời gian khoảng 3 ngày 2 đêm và quãng đường đi khá khó khăn với những đoạn dốc gần như thẳng đứng, cây cối rất rậm rạp. Còn nếu bạn chỉ muốn trải nghiệm tham quan và cũng có thử thách bản thân, bạn chỉ cần đi đến cửa thứ 4 là cũng đủ làm cho bạn hài lòng và có những dấu ấn không bao giờ quên. Tuy nhiên để có thể hoàn thành quãng đường đấy trong ngày, bạn nên có 1 chuyến khởi hành thật sớm, chuẩn bị đồ ăn và nước uống nhẹ nhàng cho bản thân, tối giản đồ đạc mang theo để tránh việc mất sức khi phải mang vác nhiều. Nếu bạn mang theo thiết bị điện tử để chụp ảnh và ghi hình thì hãy chuẩn bị những trang bị chống nước đảm bảo vì nó thật sự rất cần thiết. Còn một điều khá quan trọng cần lưu ý các bạn hãy nên chuẩn bị sẵn cho mình áo phao để  đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.

Nếu bạn là một người kiên trì, đam mê mạo hiểm, không sợ vượt chướng ngại vật, thì hãy nên một lần đến với suối Cửa Tử, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên để khám phá, chinh phục thiên nhiên hùng vĩ và rèn luyện ý chí vượt qua khó khăn trong cuộc sống của bản thân./.

Tác giả: Ngọc Linh -  Nam Đan