CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên: Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên: Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018
Ngày 04/7, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao huyện Phú Bình, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.

 

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 6 tháng đầu năm 2018, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đề ra; đã tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh các chương trình, kế hoạch, đặc biệt là báo cáo định hướng phát triển du lịch của tỉnh và các vấn đề mang tầm chiến lược; tổ chức thành công Đại hội TDTT lần thứ VIII năm 2018; thực hiện tốt nhiệm vụ được giao tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2018; hướng dẫn kịp thời các văn bản quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực hoạt động ngành quản lý; công tác thanh tra, kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở được tăng cường, kịp thời xử lý, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh vi phạm.

Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao chào mừng những sự kiện chính trị, ngày lễ, kỷ niệm được tổ chức hiệu quả, sôi nổi, rộng khắp. Hoạt động lễ hội được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiệm, phát huy được các giá trị truyền thống và đúng quy định của Nhà nước. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, luân chuyển sách phục vụ nhân dân đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa, các đối tượng chính sách; công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá đạt được nhiều kết quả đáng kể; công tác xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí ngành quản lý tiếp tục được triển khai thực hiện. Sở phối hợp tổ chức thành công các giải thể thao cấp Quốc gia được tổ chức tại Thái Nguyên. Hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch Thái Nguyên tiếp tục được thực hiện có hiệu quả trên các phương tiện truyền thông.

Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017, ảnh: T.N

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến, đóng góp bổ sung nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Ngành. Theo đó, 6 tháng cuối năm 2018, Sở tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực của ngành; xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch phục vụ phát triển sự nghiệp; triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức lại bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường giải pháp thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính năm 2018; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất trong hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch đã được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh./.

Quang Minh