CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Rà soát, hoàn thiện hệ thống cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên

Rà soát, hoàn thiện hệ thống cổng thông tin du lịch thông minh  tỉnh Thái Nguyên
Sáng 8/10, tại trụ sở Viễn thông Thái Nguyên, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với Viễn thông Thái Nguyên (VNPT) về việc rà soát, hoàn thiện các nội dung, tiến tới đưa vào chạy chính thức hệ thống Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên.

Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Việt Bắc, Phó Giám đốc VNPT Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin, cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn có liên quan của 2 bên.

z2835676522667 2bdbfeeb8434b0a1dae33ec5e9b23816
Đại diện Trung tâm Công nghệ Thông tin giới thiệu tổng quát các chức năng chính 
của hệ thống cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện của Trung tâm Công nghệ Thông tin báo cáo tổng quát các chức năng chính của hệ thống cổng thông tin du lịch thông minh cũng như thực tế các nội dung đang triển khai chạy thử nghiệm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có những ý kiến trao đổi, thống nhất điều chỉnh một số nội dung nhằm hoàn thiện các tính năng, bố cục, nội dung thông tin và các tiện ích của trang website (mythainguyen.vn) cũng như ứng dụng (Thai Nguyen Tourism). Thêm vào đó, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị Viễn thông Thái Nguyên xem lại dung lượng lưu trữ Hosting của trang website  đảm bảo hoạt động và lưu trữ ổn định (có thể đăng tải video trực tiếp). Về phía  Viễn thông Thái Nguyên đã tiếp thu các ý kiến đề xuất của Sở trong việc thay đổi, điều chỉnh, bổ sung một số module và các tính năng của Cổng du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên, đồng thời đơn vị cũng khẳng định sẽ sớm hoàn thiện các nội dung, đặc biệt là phần bản đồ số, thực tế ảo và thực tại tăng cường nhằm đưa hệ thống Cổng du lịch thông minh vào hoạt động chính thức trong quý IV theo kế hoạch.

111
Hệ thống kiến trúc của cổng thông tin du lịch thông minh.

Hệ thống cổng thông tin du lịch thông minh hoàn thành và đưa vào hoạt động chính thức sẽ tạo bước ngoặt mới trong công tác chuyển đổi số, góp phần quảng bá du lịch Thái Nguyên theo hướng hiện đại phục vụ nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước, thúc đẩy sự chuyên nghiệp hóa của ngành du lịch tỉnh nhà./.

Tin và ảnh: Đức Quân