CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Quảng bá du lịch Việt Nam trên trang web tiếng Anh

Quảng bá du lịch Việt Nam trên trang web tiếng Anh
QĐND - “Việt Nam! Đất nước níu chân bạn và chẳng để bạn đi. Một khi bạn yêu đất nước này rồi thì tình yêu sẽ vững bền mãi mãi”. Anthony Bourdain, một trong những đầu bếp có tầm ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay, người đã cùng ăn với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hà Nội đã phát biểu như vậy trên trang www.vietnamtourism.vn.

Ngoài bài viết của Anthony về văn hóa, ẩm thực, phong cảnh với cảm xúc mãnh liệt, trang web quảng bá du lịch Việt Nam vừa được Tổng cục Du lịch công bố còn có nhiều bài viết của các blogger, các chuyên gia du lịch nổi tiếng thế giới như: Ryan Deboodt, một nhiếp ảnh gia với những video, hình ảnh tuyệt đẹp về hang Sơn Đoòng; Greg Norman, một gôn thủ lừng danh người Ô-xtrây-li-a… về những trải nghiệm du lịch của họ tại Việt Nam. 

Trang web www.vietnamtourism.vn được xây dựng hướng tới các thị trường khách quốc tế nói tiếng Anh, được thực hiện theo phong cách, phù hợp với người nước ngoài và có ghi nguồn gốc rõ ràng. Có sự tham gia của công ty truyền thông quốc tế có kinh nghiệm, điểm dễ nhận thấy của trang web này đó là giao diện hiện đại, bắt mắt và trẻ trung, bắt kịp với xu thế quảng bá ngày càng chuyên nghiệp của các quốc gia trên thế giới.

1511t3
Giao diện trang chủ hấp dẫn, hiện đại của www.vietnamtourism.vnẢnh chụp từ internet 

Hãy tận hưởng, hãy khám phá, hãy chia sẻ… là những điều bạn đọc có thể tìm thấy ở trang web này qua các mục phần “Mê hoặc những giác quan của bạn”, "Địa điểm cần tới", "Những việc nên làm", hay làm thế nào để lập kế hoạch du lịch tại Việt Nam qua những bài viết về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng uy tín, các điểm tham quan nổi bật, các sự kiện văn hóa-du lịch-lễ hội, các hoạt động liên quan đến ẩm thực, thể thao… Trang web được thiết kế dễ dàng tương thích với các thiết bị điện tử cầm tay. Bạn đọc cũng có thể dễ dàng tìm kiếm và tương tác với các trang mạng xã hội chính thức của Tổng cục Du lịch như: FacebookInstagram, Youtube tại trang này. Được biết, để việc truy cập luôn thuận lợi, dễ dàng cho người dùng, trang web được đặt máy chủ tại cả châu Á, châu Âu và châu Mỹ với tốc độ nhanh.

Đây là một trong những nội dung ứng dụng chương trình e-marketing mà Việt Nam đang triển khai. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: “Quảng bá xúc tiến du lịch hiện nay là một trong những điểm yếu của ngành du lịch Việt Nam nói chung, Tổng cục Du lịch Việt Nam nói riêng. Việc ra đời trang web quảng bá du lịch Việt Nam với khách du lịch quốc tế góp phần giải quyết cả ba khó khăn mấu chốt hiện nay của việc quảng bá xúc tiến du lịch. Đó là thu hút đầu tư, quảng bá chuyên nghiệp theo chuẩn mực quốc tế và tận dụng được ưu thế của công nghệ, của internet. Với sự hỗ trợ về chuyên môn của Hội đồng Tư vấn du lịch và đặc biệt được xây dựng trên cơ sở xã hội hóa hoàn toàn với số tiền hàng tỷ đồng. Trang web phiên bản tiếng Anh được coi là đặt nền tảng để tạo sự bứt phá mạnh hơn trong xúc tiến du lịch của chúng ta. Đây sẽ là mô hình mới trong hợp tác xúc tiến du lịch thời gian tới”.

Trang web www.vietnamtourism.vn được công bố chính thức tại Hội chợ WTM London 2016 vào ngày 8-11, dự kiến đạt mục tiêu thu hút 10 triệu lượt truy cập mỗi năm. Trên nền tảng này, những người thực hiện trang web cho biết sẽ mở thêm các ngôn ngữ khác hướng tới từng thị trường với các bộ sản phẩm riêng theo nhu cầu của khách.

 

Tác giả bài viết: TOÀN LINH

Nguồn tin: www.qdnd.vn