Quảng bá du lịch Việt Nam tại CITM 2016
- Chủ nhật - 13/11/2016 10:19
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Gian hàng Du lịch Việt Nam tại hội chợ
CITM là một trong những hội chợ du lịch chuyên nghiệp lớn nhất châu Á, được tổ chức thường niên tại TP Thượng Hải và Côn Minh (tỉnh Vân Nam). Năm nay hội chợ diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế tân Thượng Hải do Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc và chính quyền TP Thượng Hải tổ chức. Đây là trung tâm triển lãm có diện tích lớn tới 57,2 nghìn m2 , nơi tổ chức nhiều sự kiện thương mại- du lịch lớn.
Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung và đoàn Du lịch Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp
Hội chợ CITM năm nay có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp du lịch lớn trên thế giới đến từ Mỹ, Nga, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Gian hàng của Du lịch Việt Năm nay có diện tích 36m2, tập trung giới thiệu, quảng bá về du lịch biển, đảo Việt Nam với nhiều danh thắng nổi tiếng: Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang… cùng các di sản đặc sắc: cố đô Huế, Hội An, Sơn đoòng. Bên cạnh các ấn phẩm tờ gấp, tài liệu… hình ảnh du lịch Việt Nam còn được quảng bá qua màn hình điện tử Led sinh động với nhiều cảnh quay đẹp, sinh động.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tiên mở cửa, đã thu hút hàng nghìn người là doanh nghiệp du lịch, quan khách tham dự hội chợ. Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam nói chung và thị trường Đà Nẵng nói riêng.
Nhiều doanh nghiệp du lịch quan tâm tới thị trường Việt Nam
Trung Quốc là thị trường khách hàng đầu của Việt Nam. 10 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã đón trên 2,2 triệu lượt khách Trung Quốc tăng 155% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến đến cuối năm nay, con số này sẽ tăng lên 2,5 triệu lượt khách.
Còn đối với Đà Nẵng, địa phương tham gia gian hàng năm nay, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Số lượng khách Trung Quốc hiện nay chiếm khoảng 26% trong tổng khách quốc tế đến Đà Nẵng. 10 tháng đầu năm nay, có khoảng 400 nghìn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng và dự kiến năm nay con số này sẽ là 450 nghìn, tăng 40% so với năm 2015. Ông Cường cũng cho biết, hoạt động lữ hành tại địa phương này đã vào nền nếp với nhiều chấn chỉnh, cải thiện môi trường du lịch nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách quốc tế, trong đó có khách Trung Quốc. Đà Nẵng hy vọng qua hội chợ CITM sẽ có thêm nhiều công ty du lịch kết nối, đưa khách đến Việt Nam.
CITM 2016 diễn ra trong 3 ngày
Hộ chợ CITM 2016 sẽ kéo dài đến ngày 13/11 với ngày cuối dành cho công chúng.