CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Quảng bá du lịch Thái Nguyên tại chương trình “Du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ X tại Cao Bằng

Quảng bá du lịch Thái Nguyên tại chương trình “Du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ X tại Cao Bằng
Từ ngày 23/11 đến ngày 26/11, tại sân Vườn hoa Trung tâm thành phố Cao Bằng, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên tham gia chương trình triển lãm ảnh Miền đất – Con người Việt Bắc và Gian hàng du lịch ẩm thực, giới thiệu trưng bày sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch trong chương trình “Du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc”.

Tại triển lãm ảnh Miền đất – Con người Việt Bắc đơn vị lựa chọn 20 tấm ảnh đặc sắc giới thiệu về danh lam, thắng cảnh, miền đất, lịch sử, văn hóa, con người, tiềm năng du lịch, thành tựu phát triển kinh tế của tỉnh Thái Nguyên đến nhân dân và du khách. Đồng thời biên tập, xây dựng video clip về du lịch Thái Nguyên để phục vụ cho chương trình nghệ thuật, quảng bá du lịch của Ban tổ chức.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm ảnh Miền đất – Con người Việt Bắc (Ảnh Đức Quân)

Đối với gian hàng du lịch ẩm thực, giới thiệu trưng bày sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch, Trung tâm đã cử cán bộ trực tiếp giới thiệu và cung cấp thông tin về điểm đến, các tour, tuyến du lịch, sản phẩm, dịch vụ khách sạn du lịch của tỉnh Thái Nguyên đến khách tham quan và các hãng lữ hành trong và ngoài nước thông qua  hình ảnh, tờ rơi, tập gấp, sách ảnh, bản đồ và đĩa hình du lịch Thái Nguyên; tổ chức trưng bày trang phục và một số đạo cụ đi kèm gắn với nghi lễ, lễ hội của các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia như: Trang phục của dân tộc Dao và những đạo cụ gắn vỡi lễ hội cấp sắc; trang phục dân tộc Sán Chay và những đạo cụ gắn với múa Tắc Xình...

IMG 3145
Gian trưng bày của tỉnh Thái nguyên dượcđông đảo du khách quan tâm  (Ảnh Đức Quân)
45 (48)
Góc trưng bày và giới thiệu ẩm thực (Ảnh Đức Quân)

Cũng tại  gian hàng, các đầu bếp dân tộc Tày đã trình diễn chế biến tại chỗ các món ăn thể hiện nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của tỉnh Thái Nguyên như: Xôi ngũ sắc, cơm lam... Đồng thời, giới thiệu đến du khách một số sản phẩm ẩm thực độc đáo của địa phương như: Chè Tân Cương, nem chua Đại Từ, bánh chưng Bờ Đậu, bánh lẳng; một số sản phẩm dược liệu quý của vùng núi rừng Định Hóa như: Mật ong, sâm cau, nấm hương... cũng được giới thiệu đến khách du lịch.

Với sự thiết kế và trang trí gian hàng ấn tượng, bắt mắt cùng sự nhiệt tình của các cán bộ Trung tâm, gian hàng Thái Nguyên đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, tìm hiều về du lịch và thưởng thức ẩm thực của địa phương.

Một số hình ảnh trong triển lãm

2 (7)

 

IMG 3142

6 (33)

6 (23)

6 (7)

 

6 (29)

 

Tác giả bài viết: Quang Minh