CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016

Quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016
Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là một hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên hằng năm nhằm tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa và tiềm năng du lịch của 6 tỉnh vùng chiến khu Việt Bắc gồm: Cao Bằng - Bắc Kạn - Lạng Sơn - Thái Nguyên - Tuyên Quang - Hà Giang.

 

 

Đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cháu thiếu nhi rước mô hình đèn Trung thu
trong Đêm hội Thành Tuyên 2016.  (Ảnh: Vũ Tuấn)

 

Chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" là chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Khởi xướng từ năm 2009, chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác, liên kết phát triển du lịch trên cơ sở khai thác hiệu quả những giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cách mạng, thiên nhiên của 6 tỉnh thông qua các hình thức như xúc tiến, quảng bá du lịch chung; xây dựng sản phẩm du lịch; xây dựng tour, tuyến du lịch kết nối các khu vực, điểm du lịch trên địa bàn 6 tỉnh và kết nối 6 tỉnh với các trung tâm du lịch lớn của cả nước qua đó thu hút khách du lịch cũng như các doanh nghiệp, đơn vị đến đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống các tỉnh Việt Bắc.

 Năm 2016, tỉnh Tuyên Quang đăng cai Chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" vào đúng dịp tổ chức "Lễ hội Thành Tuyên". Diễn ra từ ngày 8-9 đến hết ngày 11-9 tại Tuyên Quang, chương trình bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc như: Liên hoan Văn nghệ dân gian các dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc; Trung bày, giới thiệu "Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc"; Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16; Chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ Tuyên"; Thi đấu các môn thể thao, tọa đàm về kết quả triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc thời gian qua và định hướng, giải pháp thúc đẩy Chương trình giai đoạn 2016-2021. Hoạt động nổi bật và thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách trong chương trình năm nay là Lễ khai mạc với chủ đề "Lung linh sắc màu Việt Bắc" với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ chuyên nghiệp từ các đoàn nghệ thuật của 6 tỉnh Việt Bắc và một số đơn vị nghệ thuật trung ương. Đặc biệt, chương trình "Lễ hội Thành Tuyên" năm nay được nhân dân Tuyên Quang chuẩn bị công phu với việc tổ chức diễn diễu 60 mô mình tiêu biểu được lựa chọn từ hàng trăm mô hình đèn Trung thu từ các tổ dân phố và của các huyện. Cũng tại "Lễ hội Thành Tuyên" năm nay, nhân dân Tuyên Quang sẽ đón nhận Bằng công nhận kỷ lục Guiness Việt Nam cho "Cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam.
 

 

10
Các mô hình diễn diễu tại Đêm hội Thành Tuyên năm 2016.  (Ảnh: Việt Tuấn)

 

 

6
Các mô hình diễn diễu tại Đêm hội Thành Tuyên năm 2016. (Ảnh: Việt Tuấn)

 

Các thí sinh trình diễn trang phục dân tộc trong cuộc thi Người đẹp Xứ Tuyên năm 2016.( Ảnh: Quang Hòa)

 

Hoạt động trưng bày, giới thiệu “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc”gắn với Lễ hội bia Hà Nội diễn ra từ ngày 9/9 – 12/9/2016 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang là một điểm nhấn nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc”, gồm 56 gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch, văn hóa ẩm thực các dân tộc vùng Việt Bắc.

 

14331526 1264148586937007 156431038 n
Giới thiệu ẩm thực Xôi ngũ sắc tại gian trưng bày quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên (Ảnh: Nam Đan)

 

14328843 1264148696936996 45597725 n
Các đại biểu và du khách tới thăm quan gian trưng bày (Ảnh: Nam Đan)

 

Tham gia hoạt động này, Thái Nguyên với  03 gian hàng trưng bày các ấn phẩm du lịch như: Pano, bộ ảnh du lịch, tờ rơi, tập gấp, bản đồ, cẩm nang, bản tin du lịch...Thông qua đó giới thiệu đến khách du lịch về mảnh đất, con người, các điểm đến mới, tour, tuyến du lịch, nét độc đáo trong bản sắc văn hóa các dân tộc của tỉnh…Đặc biệt, Thái Nguyên đã tổ chức chế biến tại gian hàng các món ăn thể hiện nét độc đáo, hấp dẫn gắn liền với cuộc sống và nét văn hóa của đồng bào Tày như: Xôi ngũ sắc, cơm lam, bánh chưng Tày… Đồng thời những sản vật, ẩm thực đặc trưng của tỉnh gồm: Chè Tân Cương, nem bùi Phú Bình, mật ong rừng và các loại dược liệu quý… cũng được giới thiệu đến đông đảo nhân dân và du khách. Gian hàng của Thái Nguyên luôn thu hút đông đảo khách đến tham quan, tìm hiểu về du lịch Thái Nguyên và thưởng thức những ẩm thực đặc trưng của địa phương.

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh