CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Phú Lương hướng tới Lễ hội vinh danh các làng nghề chè lần thứ nhất, năm 2017

Phú Lương hướng tới Lễ hội vinh danh các làng nghề chè lần thứ nhất, năm 2017
Lễ hội vinh danh sẽ được tổ chức trong hai ngày 16-17/11/2017 tại Sân Trung tâm Văn hóa- Thể thao xã Tức Tranh.

 

 

 

Huyện Phú Lương nằm ở cửa ngõ phía bắc tỉnh Thái Nguyên, là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Không chỉ được biết đến là vùng chè nguyên liệu nổi tiếng của tỉnh  mà còn là nơi hội tụ những nét đẹp văn hóa  phi vật thể đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Được sự nhất trí của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, Ủy ban nhân dân huyện Phú Lương tổ chức Lễ hội vinh danh các làng nghề chè lần thứ nhất năm 2017. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm tôn vinh người trồng, chế biến, sản xuất chè , thúc đẩy hoạt động phát triển làng nghề, nâng cao giá trị, năng lực cạnh tranh sản phẩm chè, quảng bá thương hiệu trà Phú Lương.  Đồng thời đây cũng là cơ hội để Phú Lương quảng bá, giới thiệu các tuyến du lịch văn hóa trà (các điểm tham quan vùng chè được áp dụng công nghệ cao) gắn với đó là hoạt động trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể quốc gia như: Múa Tắc xình, hát Sấng Cọ...tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn, ấn tượng với du khách.

Lễ hội vinh danh sẽ được tổ chức trong hai ngày 16-17/11/2017 tại Sân Trung tâm Văn hóa- Thể thao xã Tức Tranh. Trong khuôn khổ của Lễ hội bao gồm các hoạt động như: Thi nương chè đẹp; Thi khu chế biến an toàn; Thi bàn tay vàng của người xao chè; Thi trình diễn kỹ năng pha trà, mời trà; Thi trưng bày, quảng bá sản phẩm chè của các làng nghề, Hội thảo khoa học "Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm chè Phú Lương". Ngoài ra du khách còn được tham quan, trải nghiệm tại các làng nghề và tham gia hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, văn hóa trà của huyện Phú Lương.

Lễ hội sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 ngày 17/11 trên Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh Thái Nguyên.

Minh Đỗ