CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Phổ Yên: Tưng bừng Lễ hội xuống đồng đầu Xuân mới

Phổ Yên: Tưng bừng Lễ hội xuống đồng đầu Xuân mới
Ngày 17/2 (tức mồng 3 Tết), Thị xã Phổ Yên đã tổ chức Lễ hội xuống đồng năm 2018. Tới dự Lễ hội có các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh cùng đông đảo nhân dân địa phương.

 

Lễ hội năm nay có chủ đề “Lễ hội xuống đồng- xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”,  được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi như thi cày, cấy, thi máy cày, máy bừa, máy cấy, thi trâu... Qua đó, tạo cho người dân có được những hoạt động khởi đầu cho một năm lao động, sản xuất vui tươi, hứng khởi trước khi bước vào vụ mới, tích cực đưa những giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất...

Lễ hội năm nay có chủ đề “Lễ hội xuống đồng- xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” Xuân Mậu Tuất - năm 2018.

Đã nhiều năm nay, cùng với việc thi cấy, thi cày truyền thống thì ngành nông nghiệp Phổ Yên - Thái Nguyên cũng đưa cơ giới vào các khâu làm đất, gieo cấy. Theo các nhà chuyên môn, nếu việc sử dụng máy móc nông nghiệp được đồng bộ ở các khâu thì mỗi hecta có thể giảm chi phí tới 3 triệu đồng. Đồng thời Thị xã Phổ Yên cũng đưa các ngành nghề mới, những cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất theo hướng hàng hóa, đem lại thu nhập ngày càng cao cho người nông dân.

Nguyễn Minh