CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Nô nức Lễ hội xuống đồng xây dựng nông thôn mới thị xã Phổ Yên

Nô nức Lễ hội xuống đồng xây dựng nông thôn mới thị xã Phổ Yên
Sáng 7/2 (tức mùng 3 Tết), tại thôn Thanh Hoa, xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên diễn ra Lễ hội xuống đồng Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Đây là lễ hội xuân truyền thống đầu tiên, mở đầu cho các lễ hội Xuân trong những ngày đầu năm mới tại tỉnh Thái Nguyên.

 

2121
Màn trống khai hội xuống đồng xuân Kỷ Hợi 2019 tại thị xã Phổ Yên,
tỉnh Thái Nguyên

Trước khi Lễ hội diễn ra, người dân địa phương đã tiến hành nghi lễ cầu một năm mới thịnh vượng, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu; đồng thời tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ, thể thao đầu xuân mới giữa các thôn, xóm, các xã lân cận nhằm tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Sau màn trống khai hội, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và thị xã Phổ Yên đã cùng xuống đồng với nhân dân lao động sản xuất, cày những luống cày đầu tiên trong năm mới. Trong khuôn khổ của lễ hội xuống đồng còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Biểu diễn hát quan họ; thi cày, thi bừa, thi cấy, trưng bày sinh vật cảnh, sản phẩm của các làng nghề chè truyền thống trong huyện; trưng bày, giới thiệu máy nông nghiệp của Tổng công ty máy động lực và nông nghiệp Việt Nam; trưng bày các sản phẩm nông nghiệp mới, giá trị cao của nông dân Phổ Yên...

213
Trình diễn máy cấy tại Lễ hội

Lễ hội đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Tin và ảnh: Thu Hằng