CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Ninh Binh: Tập huấn nâng cao kiến thức thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh du lịch

Ninh Binh: Tập huấn nâng cao kiến thức thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh du lịch
Ngày 12/7, tại Nhà Văn hóa trung tâm xã Ninh Hải, Ban quản lý quần thể danh thắng Tràng An - Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Trường Đại học KHXH và NV tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức “Thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong hoạt động du lịch” cho 200 học viên là cán bộ chủ chốt xã, thôn, ban, ngành, đoàn thể, người dân và một số doanh nghiệp làm du lịch dịch vụ tại địa bàn xã Ninh Hải (Hoa Lư).
NinhBinh taphuan12
Quang cảnh lớp tập huấn Ảnh: Nguyễn Minh

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 23/3/2017 của UBND tỉnh Ninh Bình và Kế hoạch số 141/ KH-SDL ngày 7/4/2017 của Sở Du lịch về việc “Xây dựng khu du lịch Tam Cốc – Bích Động trở thành điểm sáng về văn minh, văn hóa và an toàn”.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên từ trường Đại học KHXH và NV hướng dẫn những kiến thức, khái niệm về di sản, môi trường tự nhiên, văn hóa bản địa và văn hóa truyền thống; cũng như ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ và gìn giữ các giá trị di sản. Đồng thời các học viên cũng được truyền đạt kiến thức cơ bản về du lịch, hoạt động phát triển du lịch tạo sinh kế, thu nhập từ việc khai thác và phát huy giá trị của di sản.

Lớp học góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của nhân dân, chính quyền các cấp, các đoàn thể, ban, ngành trong việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại khu du lịch.

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh