CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Những sự kiện du lịch hấp dẫn diễn ra trong tháng 3 năm 2019

Những sự kiện du lịch hấp dẫn diễn ra trong tháng 3 năm 2019
Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử, Lễ hội khuyến mãi du lịch Travel Fest 2019, Hội chợ du lịch quốc tế VITM, Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản-Hà Nội 2019,… là những điểm nhấn du lịch sẽ diễn ra trong tháng 3-2019.

 

Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử

Từ ngày 9-17/3/2019, tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm thuộc Khu di tích và danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh diễn ra sự kiện “Lễ hội hoa anh đào – mai vàng Yên Tử 2019”. Đây là năm thứ 3 sự kiện này được tổ chức ở Quảng Ninh và năm thứ 2 tại Yên Tử.

Đến với Yên Tử dịp này, du khách có thể chiêm ngưỡng sắc hoa vàng rực rỡ của những cây mai vàng “đại lão” khi ngồi trong cáp treo 360 độ, lướt trên thảm rừng xanh mướt của rừng quốc gia Yên Tử. Đặc biệt, du khách còn được đắm chìm trong không khí lễ hội đậm chất Việt Nam và Nhật Bản với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trình diễn trang phục, các tiết mục ca, vũ nhạc Việt - Nhật, tham gia các trò chơi dân gian.

 

Lễ hội hoa anh đào – mai vàng Yên Tử 2018. Ảnh: Mỹ Huệ

Dự kiến, dịp “Lễ hội hoa anh đào – mai vàng Yên Tử 2019” sẽ thu hút trên 10 nghìn du khách tới tham quan, thưởng lãm và lễ Phật tại Yên Tử.

Lễ hội khuyến mãi du lịch Travel Fest 2019

Viết tắt của cụm từ Vietnam International Travel Festival, Travel Fest là lễ hội khuyến mãi du lịch dành riêng cho khách nội địa, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong tháng 3 này. Đây là cơ hội để những người đam mê khám phá có dịp giao lưu, tìm hiểu về những sản phẩm và dịch vụ du lịch mới nhất với nhiều ưu đãi.

Lễ hội khuyến mại du lịch Travel Fest 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 15/3 đến ngày 17/3 tại Aeon Mall Long Biên, Hà Nội.

Với chủ đề “Du lịch bốn mùa”, Travel Fest 2019 sẽ giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch cao cấp trong chương trình best price – đặc biệt ưu đãi, chỉ trong 3 ngày diễn ra sự kiện, giúp du khách có thể làm chủ chuyến hành trình của mình với những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong năm 2019.

Với 300 gian hàng trên diện tích 10.000 m2, các doanh nghiệp sẽ tập trung bán các gói sản phẩm, dịch vụ gồm: vé máy bay, tour du lịch, gói nghỉ dưỡng cao cấp tại các khách sạn, resort 4-5 sao, vé vào cửa các khu vui chơi giải trí và các dịch vụ khác liên quan… Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng dành tặng khách đến triển lãm hàng nghìn phần quà giá trị là voucher nghỉ dưỡng, vé vào cửa các khu vui chơi, xem các show diễn nghệ thuật tại nhiều điểm đến.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra chương trình trình diễn văn hóa của các điểm đến, chương trình ca nhạc, ảo thuật, nghệ thuật đương đại, food show hướng dẫn pha chế cocktail kết hợp DJ, nghệ thuật pha trà, workshop tư vấn trang điểm, trang phục khi đi du lịch,...

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 27-30/3/2019 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với chủ đề “Du lịch xanh” nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu đến năm 2030.

Điểm nhấn của Hội chợ là sự kiện Diễn đàn “Du lịch xanh” diễn ra tại Hội trường lớn, Cung Văn hóa Hữu nghị vào buổi chiều ngày 27/3/2019. Nhiều kinh nghiệm phát triển du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững sẽ được chia sẻ tại diễn đàn. Tham dự Diễn đàn sẽ có khoảng 1.000 người là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch sinh thái và sinh viên các trường du lịch.

 

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội năm 2018. Ảnh: Mỹ Huệ

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều sự kiện khác như Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; Hội nghị đánh giá một năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến; Diễn đàn “Du lịch outbound Việt Nam – Cơ hội và Thách thức”; Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch”; Họp báo giới thiệu VITM Cần Thơ 2019; Đại hội Chi hội Du lịch cộng đồng Việt Nam lần thứ nhất cùng nhiều chương trình giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của một số địa phương trong nước và cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ năm nay sẽ có khoảng 500 gian hàng đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, các tỉnh, thành trong cả nước và các doanh nghiệp. Trong đó có nhiều gian hàng có quy mô lớn và trang trí đẹp mắt như gian hàng của Hàn Quốc, Đài Loan, Vietravel, Hanoitourist, Hanoi Redtours, Vietnam Airlines, Saigontourist, Vinpearl…

Lễ khai mạc Hội chợ sẽ diễn ra lúc 8h30’ ngày 27/3/2019 và Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng tham quan đến hết ngày 30/3.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội là một sự kiện lớn và thường niên của du lịch Việt Nam. Đây cũng là diễn đàn cho các nhà tổ chức, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác và cũng là cơ hội cho công chúng được tiếp cận với các tour du lịch giá ưu đãi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng,...

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra với các hoạt động phong phú.

Hoạt động chính của Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 là việc trưng bày cây anh đào và một số loài hoa Việt Nam và Hà Nội. Bên cạnh đó, lễ hội sẽ giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… tại khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ.

Chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội bao gồm: Hát ca trù, hát xẩm, múa bài bồng… được tổ chức cùng một số hoạt động khác như giới thiệu nghệ thuật cắm và tỉa hoa của Việt Nam, Nhật Bản. Khu vực giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

Dự kiến, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31-3 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. 

Quang Minh(t/h)