CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Những nương chè xanh mướt của Hợp tác xã chè Hảo Đạt sẵn sàng đón du khách đến trải nghiệm dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5

Những nương chè xanh mướt của Hợp tác xã chè Hảo Đạt sẵn sàng đón du khách đến trải nghiệm dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Hợp tác xã chè Hảo Đạt không chỉ được biết đến là cơ sở sản xuất chè thương hiệu, các sản phẩm chè đều đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, trong đó sản phẩm trà tôm nõn đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao mà nơi đây còn được biết đến là một điểm đến du lịch cộng đồng trải nghiệm về văn hóa trà quy mô nhất tại vùng chè Tân Cương tính đến thời điểm hiện tại.

          

Những nương chè xanh mướt của Hợp tác xã. Ảnh: Quang Minh

Không gian văn hóa trà của Hợp tác xã chè Hảo Đạt được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2019, từ đó đến nay phần lớn thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nhưng cơ sở vẫn thu hút khá đông du khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm trà của cơ sở.

Du khách thưởng trà tại các chòi trong khuôn viên. Ảnh: Quang Minh

Nếu như trước đây đến với Hợp tác xã chè Hảo Đạt đa phần là du khách tự do tham quan thì nay cơ sở đã có hướng dẫn viên để phục vụ du khách (đối với các đoàn có nhu cầu) để có thể hiểu sâu hơn về quy trình chế biến các sản phẩm cũng như cách thức thu hái từng loại chè để cho ra những sản phẩm thành phẩm, hướng dẫn cách pha trà, thưởng trà.

Đến với không gian văn hóa trà của Hợp tác xã, du khách sẽ được thưởng trà trong một không gian truyền thống ấm áp tại căn nhà gỗ năm gian, với những bộ bàn ghế tràng kỷ, phong cách cổ xưa sẽ mang đến nhiều ký ức thú vị và ấm áp; du khách cũng có thể lựa chọn không gian thưởng trà tại nhà sàn dân tộc hoặc các chòi độc lập trong khuôn viên. Dù ở không gian nào cũng đem lại những ấn tượng cho du khách và luôn có trà nương sẵn sàng phục vụ. Đặc biệt, tại đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến mô hình sao chè truyền thống và có thể tham gia trải nghiệm cùng các nghệ nhân, được khoác lên mình những bộ quần áo dân tộc rực rỡ, theo chân bà con xuống những nương chè trải nghiệm thu hoạch những búp chè non xanh. Mọi hoạt động trải nghiệm tại cơ sở đến nay vẫn hoàn toàn miễn phí.

Sau khi tham quan không gian văn hóa trà và tham gia các hoạt động trải nghiệm, du khách sẽ đến với khu đóng gói và trưng bày các sản phẩm của cơ sở để lựa chọn cho mình chút quà lưu niệm cho người thân và bạn bè khi kết thúc chuyến tham quan. Hiện, ngoài các sản phẩm trà, tại Hợp tác xã còn có dòng sản phẩm kẹo lạc trà xanh, kẹo lạc được chế biến từ bột trà xanh có hương vị vô cùng đặc biệt, du khách ăn thử một lần chắc chắn sẽ không thể quên được.

Nhà sàn phục vụ thưởng trà và tổ chức các hội nghị, hội thảo quy mô nhỏ.

Ảnh: Tiến Thành

Nhà sàn phục vụ ẩm thực và lưu trú của Hợp tác xã.

Ảnh: Tiến Thành

Để chuẩn bị các điều kiện phục vụ du khách nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5/2022, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc Hợp tác xã chè Hảo Đạt, bà cho biết: Dự tính kỳ nghỉ lễ kéo dài 30/4 - 01/5 sắp tới, sẽ có một lượng khách lớn về với cơ sở, để có thể phục vụ du khách một cách chu đáo nhất, chúng tôi đã chuẩn bị những nương chè đẹp, đúng kỳ thu hái để du khách trải nghiệm và chụp ảnh. Về cơ sở vật chất phục vụ đón tiếp khách, đơn vị đã mở rộng xây dựng và đưa vào sử dụng 2 nhà sàn phục vụ thưởng trà, ẩm thực và lưu trú cộng đồng (về dịch vụ ẩm thực và lưu trú, các đoàn có nhu cầu phải đặt lịch trước). Tại không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm trà cũng được mở rộng để phục vụ nhu cầu của du khách tham quan, thưởng trà và mua sắm các sản phẩm về làm quà.

Không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm trà được mở rộng

 để phục vụ nhu cầu của du khách. Ảnh: Minh Đỗ

Có thể nói, hiện nay Hợp tác chè Hảo Đạt đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực sẵn sàng phục vụ hàng nghìn du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5/2022./.

 

Tác giả: Minh Đỗ