CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Những địa danh mạo hiểm “thách thức” lòng can đảm du khách ở Việt Nam

Những địa danh mạo hiểm “thách thức” lòng can đảm du khách ở Việt Nam
Du lịch mạo hiểm ở Việt Nam là loại hình du lịch mới, hấp dẫn dành cho những du khách thích phiêu lưu, khám phá những điều mới lạ, những vùng đất mới. Nếu là một người đam mê du lịch thì bạn không thể bỏ qua một số địa danh mạo hiểm dưới đây.

Đỉnh Pha Luông, Mộc Châu

Đỉnh Pha Luông cách Mộc Châu chừng 40 km, thuộc xã Tân Xuân, huyện Chiềng Xuân, tỉnh Sơn La. Ở độ cao gần 2.000m, Pha Luông đang là một điểm đến đầy hấp dẫn với giới trẻ. Leo đỉnh Pha Luông không quá cao và không quá khó, không dài như các núi khác nhưng con đường đến điểm tập kết để bắt đầu leo mới là thử thách thực sự.

1 yfas

Ảnh minh họa: beetrekking.com

 Đến đây, du khách sẽ phải trải qua những con đường dốc, ngoằn nghèo, những đoạn đường đất đỏ bụi mù và dốc lên, dốc xuống rất hiểm trở, nếu trời đổ mưa thì chúng sẽ rất lầy lội. Chinh phục ngọn núi này đòi hỏi lòng quả cảm và sức bền của những người có đam mê khám phá.

Chinh phục nóc nhà “Đông Dương”

Phan Xi Păng là ngọn núi cao nhất Việt Nam với độ cao 3.143m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

2 eljs

Du khách chinh phục đỉnh Phan Xi Păng (Ảnh: zing.vn)

Đỉnh Phan Xi Păng hiện là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi, những người thích trải nghiệm, khám phá.  Đây là một loại hình du lịch mạo hiểm đòi hỏi bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu và yếu tố không thể thiếu nữa là người dẫn đường.

Nếu là người đam mê mạo hiểm thì Phan Xi Păng thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua của bạn.

Đỉnh Tây Côn Lĩnh

Những người đam mê du lịch mạo hiểm chắc chắn không thể bỏ qua việc chinh phục Tây Côn Lĩnh – ngọn núi được coi là nóc nhà Đông Bắc Nằm ở phía tây tỉnh Hà Giang, thuộc huyện Hoàng Su Phì với độ cao 2.427m, Tây Côn Lĩnh là một trong những cung đường khó chinh phục nhất miền Bắc.

3 lhsp

Đường lên đến đỉnh Tây Côn Lĩnh đầy khó khăn, hiểm trở (Ảnh: phuot.vn)

Tuy không phải là ngọn núi cao nhất Việt Nam nhưng việc chinh phục được nóc nhà Đông Bắc dường như khó khăn hơn so với đỉnh Phan Xi Păng do đường lên đỉnh Tây Côn Lĩnh rất xa xôi, cách trở, lại chưa được định hình thành tuyến đường cho nên độ nguy hiểm cũng cao hơn.

Du khách cũng sẽ phải đi qua những khu rừng rậm, những dốc núi dựng cao, những vực núi sâu thăm thẳm và cả những con đường đất lầy lội. Tuy nhiên, nếu chinh phục được ngọn núi này ắt hẳn vẻ đẹp nơi đây sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng – Hà Giang đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong các tuyến du lịch cao nguyên đá Đồng Văn, bởi cảm giác phiêu diêu và cảnh sắc trên đèo sẽ làm mê mẩn bất kỳ ai có dịp chiêm ngưỡng, khám phá. Đây còn được gọi là cung đường đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam.

 

4 mbgm

Cận cảnh cung đường đèo Mã Pí Lèng (Ảnh: Đức Quân)

Con đường đèo được ví như như những dải lụa quanh co uốn khúc lượn theo sườn núi, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm hẳn đây sẽ là một thử thách lớn với những du khách ưa mạo hiểm muốn trải nghiệm, khám phá.

Du khách muốn đặt chân lên đỉnh Mã Pì Lèng thì du khách phải vượt qua những con dốc treo leo, hiểm trở. Đặc biệt, nhiều người nhất định phải trèo lên một mỏm đá nhô ra từ khu vực đèo Mã Pì Lèng để cảm nhận được trọn vẹn sự hùng vĩ bao la của núi rừng miền biên giới phía Bắc.

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Khu vực Bàu Sấu thuộc Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, Đồng Nai là điểm đến không thể bỏ qua dành cho du khách muốn thử sức trải nghiệm cảm giác mạo hiểm.

5 cdjj

Du khách đến tham quan khu vực Bàu Sấu (Ảnh: namdutravel.com.vn)

Đến đây, du khách còn có thể thử độ “gan dạ” của mình bằng cách ngồi trên chiếc thuyền độc mộc trong khi ở phía dưới có đến hàng trăm con cá sấu đang ẩn mình. Ngoài ra, khu vực này còn tập trung nhiều loài động-thực vật có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới./.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Ánh