CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn sẽ diễn ra tại Hội xuân Tân Sửu năm 2021

Nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn sẽ diễn ra tại Hội xuân Tân Sửu năm 2021
Nhằm giới thiệu những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên trong dịp tết Nguyên đán, cũng như tạo nên không khí sôi nổi, phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân nhân dịp đón xuân mới 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Hội xuân Tân Sửu năm 2021 với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn.

Theo Kế hoạch, các hoạt động tại Hội xuân Tân Sửu năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 05/02 đến hết ngày 10/02/2021 (tức ngày 24-29 tháng Chạp), tại sân vận động tỉnh Thái Nguyên với chủ đề “Hội xuân xứ Trà”.

3
Du khách sẽ được trải nghiệm một số trò chơi dân gian tại Hội xuân Tân Sửu 
năm 2021. Ảnh Nam Đan

Tại Hội xuân, Ban Tổ chức sẽ tổ chức nghi lễ dựng cây Nêu, bố trí các không gian trình diễn văn hoá, nghệ thuật đặc trưng của tỉnh như: Múa Tắc Xình, hát then, khèn Mông, kèn Pí Lè; trích đoạn diễn xướng dân gian của một số dân tộc … Du khách đến với Hội xuân Tân Sửu được tham gia vào các trò chơi dân gian gồm: Ném còn, đẩy gậy, kéo co, đi cà khoeo, bao bố, đu quay bằng tre, đi thăng bằng trên cầu khỉ, cờ tướng ngoài trời,... Ngoài ra, còn có không gian trình diễn Thư pháp nhằm  tạo cơ hội để người dân tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm với loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Những nét chữ đầu tiên của năm mới thường gửi gắm mong muốn về những điều tốt lành, may mắn, hạnh phúc trong năm mới và thể hiện sự tôn trọng chữ nghĩa, đề cao sự học của người dân Việt Nam.

Điểm nhấn của Hội xuân Tân Sửu năm 2021 là tái hiện các không gian tết đặc trưng của một số dân tộc và vùng, miền trên cả nước. Trong đó có tái hiện không gian tết truyền thống mộc mạc, sung túc, đầm ấm của làng quê đồng bằng Bắc Bộ; những nét văn hóa đặc trưng đón tết của dân tộc Mông ở vùng núi phía Bắc; Không gian tết của đồng bào dân tộc Tày; Không gian tết của đồng bào Nam Bộ. Cùng với đó là hoạt động trưng bày ẩm thực dân tộc, sản phẩm truyền thống, đặc trưng của tỉnh phục vụ du khách và nhân dân.  

Không những vậy đến với Hội xuân Tân Sửu năm 2021, du khách sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những chén trà thơm ngon trong một không gian thưởng trà mộc mạc với những vật liệu thân thiện như tre, gỗ, gạch, gốm, tạo cảm giác gần gũi, ấm áp thể hiện nét đẹp văn hoá trà Thái Nguyên.

Hội xuân Tân Sửu năm 2021 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày./.

                                      Tác giả: Thanh Ngân