CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Nhiều doanh nghiệp du lịch tại Thái Nguyên kích cầu, giảm giá thu hút du khách

Nhiều doanh nghiệp du lịch tại Thái Nguyên kích cầu, giảm giá thu hút du khách
Đất nước trải qua 4 đợt dịch Covid-19, nhờ kiểm soát tốt dịch, hiện Thái Nguyên là một trong các tỉnh thuộc “vùng xanh” an toàn. Cùng với việc triển khai thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19 của Trung ương, tỉnh; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành hướng dẫn tạm thời hoạt động du lịch trong tình hình mới... điều đó đồng nghĩa với việc ngành du lịch của tỉnh có thể tái khởi động.

Nhằm kích cầu du lịch nội tỉnh trong những tháng cuối năm 2021, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng nhiều chương trình tour nội tỉnh gồm các chương trình tour 01 ngày và tour 02 ngày 1 đêm, trước mắt tập trung giới thiệu quảng bá đến các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh, tiến tới kết nối tour, tuyến với các tỉnh “vùng xanh” an toàn nhằm thu hút du khách ngoại tỉnh. Đơn vị cũng đã phối hợp với Công ty lữ hành du lịch trong tỉnh xây dựng các chương trình tour nội tỉnh trọn gói với giá kích cầu du lịch nhằm phục hồi du lịch nội tỉnh nói riêng và du lịch nội địa nói chung. Mặt khác, các doanh nghiệp du lịch của Thái Nguyên bên cạnh việc cải tạo lại cơ sở vật chất, thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch theo quy định, sẵn sàng các điều kiện an toàn đón khách trở lại thì còn áp dụng nhiều chương trình kích cầu giảm giá để thu hút du khách.

1
Vẻ đẹp hữu tình của hồ Núi Cốc. Ảnh: Thành Hải

 Khu du lịch Hồ Núi Cốc thực hiện giảm giá 30% giá vé tham quan, 65% cho người có công (có giấy xác nhận) và có nhiều chương trình ưu đãi dành cho đoàn liên hệ trước và mua vé online.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến hết tháng 3 năm 2022, khu du lịch  hang Phượng Hoàng cũng có khá nhiều ưu đãi dành cho du khách như: Giảm giá vé tham quan 10%, dịch vụ lưu trú giảm 20% (áp dụng với đoàn khách từ 30 người trở lên), dịch vụ thuê nhà sàn giảm tới 40% ...

Được biết, Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, nhiều không gian văn hóa, ẩm thực, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe được củng cố, duy tu sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho du khách. Cùng với đó bản làng thực hiện giảm phí tham quan giảm 15%, dịch vụ lưu trú giảm 20%, dịch vụ sân khấu, lửa trại giảm từ 10 - 15% (Chương trình áp dụng từ tháng 10/2021 đến hết tháng 3/2022).

2
Bản làng Thái Hải có nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách, áp dụng đến hết tháng 3/2021.

Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân cũng thực hiện giảm 20% vé tham quan đối với các đoàn khách sử dụng dịch vụ ẩm thực tại cơ sở nhằm thu hút du khách.

3
Môt số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh thực hiện giảm giá dịch vụ, kích cầu du lịch.

Tại một số cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch cộng đồng cũng có nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách sử dụng dịch vụ như tại Khách sạn Dạ Hương giảm giá phòng 15%, dịch vụ thuê hội trường giảm 40%; La Bằng homestay (xã La Bằng, huyện Đại Từ) áp dụng giảm 10% dịch vụ ẩm thực đối với đoàn khách từ 20 người trở lên và dịch vụ thuê nhà sàn giảm tới 20%...

4
Du lịch Thái Nguyên kết nối “vùng xanh”an toàn.

Dịch bệnh từng bước được kiểm soát, du khách hãy lên lịch trình và kết nối với chúng tôi để có được những chuyến đi thân thiện, an toàn tại Thái Nguyên vào mùa đông này. Hoạt động này cũng góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch của tỉnh từng bước phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19./.

                                                              Tác giả: Minh Đỗ