CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Nghệ nhân Thái Nguyên đoạt giải Nhì tại Cuộc thi Tea Masters Cup Vietnam 2017

Nghệ nhân Thái Nguyên đoạt giải Nhì tại Cuộc thi Tea Masters Cup Vietnam 2017
Trong hai ngày 2 và 3-12, tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam 2017 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức.

 

Cuộc thi năm nay đã thu hút 20 thí sinh trẻ đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia 4 nội dung thi gồm: Pha chế trà; trà và đồ ăn kèm; thử nếm trà; Mixology trà. Ở các phần thi, mỗi thí sinh sẽ có 15 phút để thực hiện hai đề bài: Một set trà và các nguyên liệu đã được lựa chọn bởi Ban tổ chức và một set trà và nguyên liệu của riêng nghệ nhân (được pha chế riêng theo công thức của nghệ nhân). Bên cạnh việc trổ tài sáng tạo trong pha chế, các thí sinh cũng chia sẻ tới ban giám khảo và du khách rất nhiều thông tin về  những đặc trưng của loại trà mà họ lựa chọn, từ quy trình trồng, thu hoạch, chế biến, cách pha chế và thưởng thức trà ngon.

Nghệ nhân Phạm Thùy An của Thái Nguyên tại Cuộc thi, ảnh: Bạch Liễu

Cuộc thi Tea Master Cup Vietnam được tổ chức lần đầu tiên tại Thái Nguyên vào năm 2015, định kỳ hàng năm. Cuộc thi tạo ra một sân chơi bổ ích, mới mẻ dành cho các nghệ nhân trà tài năng trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đồng thời là dịp để quảng bá du lịch văn hóa sản phẩm vùng miền của Thủ đô với du khách trong và ngoài nước.

Ban giám khảo năm nay là các chuyên gia về trà và đồ ăn của Việt Nam, Nga, Australia, Canada, Italy, Sri Lanka, Latvia cùng 2 nhà vô địch của Cuộc thi Tea Masters Cup Vietnam và Tea Masters Cup Quốc tế.

Nghệ nhân Phạm Thùy An, xóm Hồng Thái 2, Tân Cương (T.P Thái Nguyên) đã xuất sắc giành giải Nhì phần thi trà và đồ ăn kèm. Tại cuộc thi, chị An đã giới thiệu sản phẩm trà ướp hoa Sen dùng kèm với chè Sen, được các giám khảo quốc tế đánh giá cao.                

Tại Cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam 2017, nghệ nhân đứng đầu từng nội dung sẽ được trao giải Vô địch về nội dung đó và được mời đi tham dự cuộc thi Tea Masters Cup quốc tế 2018. Ngoài ra, Ban Giám Khảo lựa chọn và đặc cách trao cho thí sinh có sự thể hiện và sản phẩm tự chọn độc đáo để trao Giải thưởng “Sáng tạo”. 

Nguyễn Minh