Ngành Du lịch triển khai nhiệm vụ trọng tâm và chương trình xúc tiến du lịch năm 2016
- Thứ hai - 28/12/2015 08:56
- In ra
- Đóng cửa sổ này
|
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, mục tiêu trong năm 2016, ngành Du lịch phấn đấu đón được 8,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 nghìn tỷ đồng. Nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong năm 2016 là tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 92/NQ-CP, Chỉ thị 14/CT-TTg; hoàn thiện dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi), trình thẩm định và báo cáo Chính phủ trình Quốc hội; triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch; hoàn thành và trình phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long và ba Quy hoạch Khu du lịch quốc gia (Tân Trào – Tuyên Quang, Phong Nha Kẻ Bàng – Quảng Bình, Vịnh Xuân Đài – Phú Yên); tiếp tục triển khai Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2020, tập trung vào các hoạt động e-marketing, tăng cường liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy du lịch liên vùng, liên kết sản phẩm du lịch; thực hiện các nhiệm vụ thuộc Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch và Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia; phối hợp chỉ đạo tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2016 tại Kiên Giang và xây dựng Chương trình, kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017 tại Lào Cai; tham gia tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn như Hội chợ VITM 2016, Hội chợ ITE HCMC 2016; tiếp tục triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa; củng cố bộ máy tổ chức của cơ quan Tổng cục Du lịch; hoàn thành các nhiệm vụ và kết thúc Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh cần đẩy mạnh liên kết, phối hợp với các đơn vị liên quan, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp để tập trung nguồn lực tạo sức mạnh tổng hợp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra. Ngoài ra, cần tăng cường bồi dưỡng, phát huy năng lực của đội ngũ cán bộ chuyên môn trên cơ sở kiện toàn bộ máy, nâng cao tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, người lao động ngành Du lịch. Đồng thời chú trọng công tác xúc tiến, quảng bá vào thị trường truyền thống và những thị trường tiềm năng… Về kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2016, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, tạo cơ hội cho các địa phương quảng bá tiềm năng du lịch và các doanh nghiệp du lịch chào bán các sản phẩm du lịch đặc trưng; mời các đoàn famtrip, presstrip từ các thị trường nguồn đến khảo sát, tham quan, đưa tin về du lịch Việt Nam; tổ chức các đoàn famtrip, presstrip của Việt Nam ra nước ngoài để khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch; tổ chức các chương trình phát động thị trường du lịch tại các thị trường trọng điểm, đẩy mạnh hợp tác liên kết công tư, liên ngành, các nước trong khu vực và thế giới; tăng cường đầu tư vào các hoạt động truyền thông, e-marketing…
Theo các đại biểu tham dự hội thảo, để ngành Du lịch có những bước phát triển mạnh mẽ trong năm tới, cần đẩy mạnh sự liên kết giữa các ban, bộ, ngành, giữa các địa phương, giữa các doanh nghiệp…; tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra; có cơ chế phát huy vai trò của địa phương, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, tránh trùng lặp; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, thống kê du lịch, thu hút các nhà đầu tư chiến lược… Phát biểu kết luận hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao chương trình hội thảo và đề nghị Tổng cục Du lịch tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để bổ sung và hoàn thiện báo cáo, đồng thời nhấn mạnh vai trò của Tổng cục Du lịch là đầu mối giúp đỡ, liên kết các địa phương tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tham gia các hội chợ tại nước ngoài… |