CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Náo nức chờ đón “Ngày hội hoa hướng dương”

Anh4

Anh4

Mặc dù vẫn còn gần 1 tháng nữa mới đến Lễ hội Hoa hướng dương lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Nghệ An, nhưng vào những ngày này nhiều người đã không giấu được háo hức để được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa đặc sắc nhất Việt Nam. Cánh đồng hoa Hướng Dương rộng hơn 80 hecta ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn bắt đầu chớm nở nhưng đã thu hút hàng nghìn người đến chiêm ngưỡng. Nhiều du khách sớm chuẩn bị cho chuyến hành trình về với miền Tây xứ Nghệ để mong trở thành người đầu tiên lưu lại khoảnh khắc đẹp với cánh đồng hoa.

 

Nằm ngay sát trục đường Hồ Chí Minh, cánh đồng hoa Hướng dương rộng bạt ngàn thuộc xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn. Bắt đầu xuất hiện từ năm 2010, và đã trở thành điểm đến vô cùng thú vị của các bạn trẻ mê chụp ảnh, cũng “chờ ngày đếm tháng” đón các mùa hoa như ở Hà Nội, tuy không phải là mảnh đất đặc trưng về các loài hoa thế nhưng vài năm trở lại đây, cánh đồng hoa hướng dương rộng hơn 60ha bạt ngàn nở rộ dưới ánh nắng vào tháng 3-4 và tháng 11-12 thực sự là cảnh sắc khó cưỡng đối với những ai đã có dịp đặt chân đến đây. Và thế là cứ đến những dịp hoa nở, giới trẻ lại có thêm một sự háo hức mới mang tên “hoa hướng dương”.

310772 ha noi nghe an chup anh ngam hoa huong duong 01 nguoi body 3
Cánh đồng hoa Hướng dương chụp từ Flycam (Đức Quân).
1428415943 gqsma9 cjmj
Nhiều du khách đã lưu lại khoảnh khắc thật đẹp với cánh đồng hoa (Đức Quân).

 

duong1 7110 1479958731
Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa Hướng Dương rộng hơn 80 hecta (Đức Quân).

Chính vẻ đẹp mê mẩn, khó kìm lòng của cả cánh đồng phủ vàng bát ngát bởi hoa hướng dương này đã thu hút hàng ngàn du khách từ khắp các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và cả Hà Nội kéo đến để chiêm ngưỡng. Có không it cặp đôi cũng lựa chọn nơi đây để chụp ảnh cưới, ghi lại những khoảnh khắc tình yêu hạnh phúc và đáng nhớ của cuộc đời mình.

Nhằm tuyên truyền quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh văn hóa và du lịch của miền Tây Nghệ An, tạo thêm sản phẩm du lịch mới mang tính đặc thù, gắn kết với các tuyến điểm du lịch miền tây, góp phần giảm tính mùa vụ của du lịch Nghệ An. UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Sở VHTT&DL phối hợp với tập đoàn TH True milk, UBND huyện nghĩa Đàn xây dựng kế hoạch Ngày hội Hoa Hướng Dương, quy hoạch  biến cánh đồng hoa rực rỡ này thành điểm tham quan du lịch với sản phẩm du lịch trải nghiệm mới phục vụ nhu cầu chiêm ngưỡng cánh đồng hoa Hướng dương của du khách gần xa.

310772 ha noi nghe an chup anh ngam hoa huong duong 01 nguoi body 5
Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa Hướng Dương rộng hơn 80 hecta (Đức Quân).
1476331454 canh dong hoa huong duong tamsugiadinh 4
Đã thu hút bao bạn trẻ đến chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời (Đức Quân).

Hoa hướng dương chỉ nở trong một quãng thời gian ngắn, nên khi vào những ngày hoa nở, cánh đồng hoa “đẹp như tranh vẽ” lại làm mưa, làm gió, khiến du khách nô nức kéo đến đay rất đông. Nam nay, để kéo dài hoa nở để phục vụ khách du lịch, Công ty sữa TH True milk đã gieo trồng hơn 80ha chia thành 3 đợt, gối thời gian hoa nở, cánh đồng hoa này tàn sẽ có cánh đồng hoa khác nở rộ.

Hoa hướng dương hay còn gọi là hoa mặt trời (Loài hoa luôn hướng về mặt trời) là biểu tượng của lòng trung thành, sự thủy chung, kiên định, niềm lạc quan, hy vọng nên dù có trong những ngày đông rét buốt xám xịt, vùng đất Nghĩa Đàn – Nghệ An vẫn rực sáng bởi hàng triệu bông hướng dương kheo sắc, cả cánh đồng bạt ngàn sắc vàng khiến bầu trời mùa đông trở nên ấm áp hơn. Những bông hoa vàng ươm kiêu hãnh vươn mình trong cái lạnh khiến khung cảnh nơi đây trở nên sinh động lạ lùng. Hoa nối tiếp hoa, lá chen vào lá cùng làm nổi bật lên sắc vàng quyến rũ giữa màu xanh ngun ngút của đại ngàn. Thật khó có thể tin rằng, mảnh đất miền Trung khô cằn và bỏng rát nắng gió lại “vẽ” nên thảm hoa tươi sáng khiến người ta ngất ngây, mê mẩn đến như vậy.

Chương trình Đêm hội sắc xuân miền Tây gắn với Ngày hội hoa Hướng dương năm 2016

Một số hoạt động chính diễn ra trong Ngày hội Hoa hướng dương 2016:

 

1.    Khai mạc Ngày hội Hoa hướng dương 2016 gắn với đêm hội “sắc Xuân miền Tây”.

Thời gian: 20:00 – 22:00, Chủ nhật ngày 25 tháng 12 năm 2016 (Tức ngày 27/11/2016 AL).

Địa điểm: Quảng trường huyện Nghĩa Đàn và không gian Ngày hội hoa Hướng dương.

2.    Thi người đẹp Ngày hội hoa Hướng dương năm 2016.

Thời gian: 19:30 Thứ hai  ngày 26 tháng 12 năm 2016 (Tức ngày 28/11/2016 AL).

Địa điểm: Quảng trường huyện Nghĩa Đàn .

3.    Trưng bày ảnh đẹp về cánh đồng hoa Hướng dương và đất nước, con người vùng miền Tây Nghệ An.

 Thời gian: 25/12 – 27/12/2016 (Tức ngày 27-29/11/2016 AL).

Địa điểm: Không gian Ngày hội hoa Hướng dương

4.    Tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu tiềm năng du lịch và bán các sản vật, hàng hóa.

 Thời gian: 25/12 – 27/12/2016 (Tức ngày 27-29/11/2016 AL).

Địa điểm:  Không gian Ngày hội hoa Hướng dương.

5.    Các hoạt động bên lề Ngày hội.

-        Tổ chức trò chơi dân gian, dân tộc tại Quảng trường huyện Nghĩa Đàn vào lúc 14h-17h ngày 25/12/2016.

-        Đốt lửa trại, uống rượu cần, múa lăm vuông, nhảy sạp, đánh cồng chiêng, nhảy múa cộng đồng.

 

Tác giả bài viết: Đức Quân