CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Miss World Vietnam 2022 góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch Thái Nguyên tới tới du khách

Miss World Vietnam 2022 góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch Thái Nguyên tới tới du khách
Nằm trong khuôn khổ cuộc thi Miss World Vietnam 2022 được tổ chức tại Thái Nguyên từ ngày 04/4/2022 đến ngày 24/4/2022, các thí sinh đã tích cực tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa.

 

 

Sáng ngày 06/4/2022, Ban Tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2022 cùng 64 thí sinh tham dự cuộc thi đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Cùng tham dự lễ dâng hương có đồng chí Đoàn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số đơn vị và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Đoàn làm lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi làm lễ dâng hương, các thí sinh đã được nghe giới thiệu về lịch sử hào hùng tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá - Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các cơ quan của Trung ương và Chính phủ đã từng  ở và làm việc từ năm 1947 đến năm 1954 để lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đi tới thắng lợi hoàn toàn; đồng thời tham quan Khu giáo dục “Trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô Gió Ngàn” và ghi hình tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa.

Các thí sinh và du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu giáo dục

“Trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô Gió Ngàn”.  

Chiều cùng ngày các thí sinh đã tham gia các hoạt động trải nghiệm và ghi hình tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải. Tại đây, các thí sinh đã được nghe giới thiệu về phong tục tập quán và trải nghiệm các hoạt động mang nét đặc trưng của bà con tại bản làng như: Xay thóc, giã gạo, sàng sảy, chơi cà kheo, đánh yến…, tham gia các phần thi thử thách chụp ảnh và xây dựng Clip VIRAL giới thiệu về đặc trưng của Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải như: Múa nàng Then và múa chầu.

Các thí sinh tham gia phần thi thử thách chụp ảnh

tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải.

Được biết, đây là chuỗi các hoạt động quan trọng thuộc phần thi Người đẹp du lịch trong khuôn khổ chương trình Miss World Vietnam 2022. Thông qua hoạt động của thí sinh trong khuôn khổ Cuộc thi tại các điểm đến du lịch sẽ góp phần quảng bá mảnh đất và con người Thái Nguyên tới du khách trong nước và quốc tế./.

 

Tác giả: Thu Hương