CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Mèo Vạc: Đón hơn 15.000 lượt khách đến Lễ hội "Chợ tình" Khâu Vai năm 2017

dantocLoLoJPG

dantocLoLoJPG

Sau 3 ngày tổ chức (từ ngày 21 - 23/4), Lễ hội “Chợ tình” Khâu Vai tỉnh Hà Giang năm 2017 đã khép lại và thành công tốt đẹp.
dantocLoLoJPG
Điệu múa trong lễ cầu mưa của dân tộc Lô Lô

Mặc dù Lễ hội diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, vào buổi tối khai mạc Lễ hội trời mưa to, giá rét nhưng lượng du khách đến tham dự vẫn rất đông, ước tính khoảng 15.860 người, trong đó khách trong nước đạt 15.549 người, khách quốc tế đạt 311 người. Để đạt được kết quả trên là do Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, các hoạt động diễn ra theo chuỗi sự kiện rất phong phú, đa đạng và được chuẩn bị chu đáo. Chương trình khai mạc Lễ hội do Công ty tổ chức sự kiện Quốc tế Anh Sơn dàn dựng, có sự tham gia biểu diễn của hơn 120 diễn viên đến từ 6 đoàn nghệ thuật các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nội, Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Việt Bắc, Liên đoàn xiếc Hà Nội và 150 học sinh trường PTDT bán trú THCS xã Khâu Vai. Bên cạnh đó, các phần giao lưu văn nghệ dân gian cũng có sự tham gia của nhiều nghệ nhân đến từ các huyện trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn và các huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng). Đặc biệt tại Lễ hội năm nay, lần đầu tiên tỉnh Hà Giang đưa khu vực Mê cung đá vào hoạt động, đã thu hút số lượng khá lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. 

Ngoài ra, nhờ đảm bảo tốt an ninh trật tự, điều tiết giao thông hợp lý bằng việc thuê 12 xe ô tô 24 chỗ ngồi và thành lập “đội xe ôm thân thiện” đưa đón du khách tham dự Lễ khai mạc, đã góp phần giúp cho các phương tiện đi lại thuận lợi hơn, không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông như những năm trước.

Nguồn tin: www.baohagiang.vn