CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Lễ hội hoa hồng lớn nhất tại Hà Nội

Lễ hội hoa hồng lớn nhất tại Hà Nội
Lễ hội hoa hồng Bulgaria sẽ diễn ra trong vòng 6 ngày từ 03 - 08/03/2017 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

 

 

Nhân kỉ niệm 68 năm Quan hệ Hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Bulgaria, Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội phối hợp cùng Trung Ương hữu nghị hai nước sẽ tổ chức “Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè” lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là lễ hội được diễn ra với mục đích giới thiệu văn hoá truyền thống Bulgaria, giúp thế hệ trẻ Việt Nam tìm hiểu những nét đẹp văn hoá nghệ thuật tinh tế của hoa hồng. Đồng thời là dịp để doanh nghiệp Việt Nam và Bulgaria găp gỡ, giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh.

Đại sứ quán Bulgaria cho biết: “Đây là một ý tưởng táo bạo và nói về quy mô đây là lễ hội hoa hồng được tổ chức ở nước ngoài có quy mô lớn nhất”.

 

Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng ban tổ chức cũng cho hay: “Lễ hội sẽ trưng bày 300 loại hoa hồng thuần chủng của Châu Âu. Trong đó có những loại hoa hồng thuần chủng Bulgaria hoàn toàn với chi phí vô cùng lớn. Để bớt chi phí cho ban tổ chức và hạn chế những đối tượng có hành vi tiêu cực, lễ hội sẽ bán vé, tuy nhiên giá rất hợp lý”.

lễ hội hoa hồng Bulgaria, công viên Thống Nhất

Người xem sẽ được lạc vào một vườn hoa đến xứ sở hoa hồng nổi tiếng.

Tham gia lễ hội còn có sư góp mặt của ban nhạc từ Bulgaria cùng nhiều nghệ nhân Việt Nam. Bên cạnh đó, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc mái vòm Châu Âu cổ kính làm từ hoa hồng, được thưởng thức nhiều đồ ăn, thức uống làm từ tinh dầu hoa hồng.

Nơi đây sẽ được trang trí trở thành không gian lãng mạn huyền ảo, mang đến cảm xúc cho những người đang yêu, đồng thời là lựa chọn lý tưởng cho phái mạnh muốn thể hiện tình yêu với nửa kia trong ngày “Quốc tế phụ nữ”. Ngoài ra, các người đẹp có thể tham gia cuộc thi “Nữ hoàng Hoa hồng” cùng nhiều nghi thức “Rước kiệu”, “Tung hoa”…

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 03/03/2017 tại Đảo Thống Nhất - Công viên Thống Nhất, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và thú vị.

 

 

Nguồn tin: Vietnamnet.vn