CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên 2016 - Khát vọng mùa xuân

Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên 2016 - Khát vọng mùa xuân
Khai mạc vào lúc 8 giờ sáng ngày 21/02 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Bính Thân), Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên với chủ đề Khát vọng mùa xuân, do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức, với sự tham gia phối hợp của các đơn vị: Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Thái Nguyên; Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc; các trường đại học, cao đẳng, trung học cơ sở trên địa bàn; các Câu lạc bộ Thơ trong tỉnh; Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên; Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh… diễn ra tại sân khấu ngoài trời Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã thu hút hàng nghìn người tham gia.
 

Đến dự Lễ hội Thơ có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, ban ngành, các đơn vị, tổ chức xã hội, tôn giáo; đại diện lãnh đạo các huyện, thành thị; các đơn vị doanh nghiệp, trường học trong tỉnh. Đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn.

clip image001 5

Các đại biểu dự buổi lễ (Chí Thiện)
IMG 5002

Ban tổ chức tặng hoa các đơn vị tham gia Lễ hội Thơ Nguyên Tiêu- Thái Nguyên 2016 (Chí Thiện)

Khai hội với màn hát múa Đất nước trọn niềm vui, các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc đã mang đến một bầu không khí rộn ràng của mùa xuân với bao niềm vui, ước mơ và hy vọng của sinh linh vạn vật và của con người.

Khai hội với màn hát múa Đất nước trọn niềm vui (Chí Thiện)

 

Mở ra một không gian Lễ hội sang trọng, hấp dẫn đến công chúng yêu thơ, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dóng hồi trống khai mạc. Đây là một nghi thức thể hiện sự linh thiêng truyền thống ở các mùa lễ hội.

dc+Hung+danh+trong

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai hội (Chí Thiện)

Lễ hội Thơ Thái Nguyên vào dịp rằm tháng giêng hàng năm là sự kiện luôn được những người yêu thơ Thái Nguyên mong chờ. Tiếp nối thành công của các Lễ hội Thơ Thái Nguyên những năm qua, Lễ hội Thơ năm nay tiếp tục được tổ chức với quy mô lớn với một lễ chính và 3 vườn thơ đặc sắc: Vườn thơ thành phố Thái Nguyên, vườn thơ Muôn nhà và vườn thơ Trẻ. Ngoài ra tại Lễ hội còn có nhiều hoạt động phụ trợ như: Trưng bày ảnh nghệ thuật và thi đề thơ vào ảnh; trưng bày 50 câu thơ hay; thi vẽ tranh theo thơ; trưng bày sách, báo của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Thư viện tỉnh, Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên, Câu lạc bộ Văn học trẻ…

 Nhiều tác phẩm thơ nổi tiếng được các nghệ sỹ ngâm tại Lễ hội. (Chí Thiện)

9

Các đại biểu thăm quan không gian trưng bày sách báo (Chí Thiện)

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu
thăm quan không gian trưng bày tranh do các em học sinh trên địa bàn thành phố vẽ 
(Chí Thiện)
ve+tranh+theo+tho

Không gian thi vẽ tranh theo Thơ được nhiều các em học sinh tham gia (Chí Thiện)
14

Các đội tham gia phần thi trả lời các câu hỏi về lĩnh vực văn học, nghệ thuật tại vườn thơ Trẻ (Chí Thiện)
vuon+tho+thanh+pho

Những người yêu thơ lớn tuổi tập trung tại Vườn thơ thành phố TN để đọc những bài thơ mới sáng tác (Chí Thiện)

Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên 2016 thêm một lần nữa kiến tạo chiếc cầu nối chuyên chở những khát vọng, niềm tin, hy vọng mùa xuân bay cao, bay xa, góp phần làm cho những giá trị văn học, thi ca được chắp cánh, tạo nên nét văn hóa riêng, một mỹ tục đẹp của đất nước.

thay+tiep

Các em học sinh xin chữ cầu may mắn  (Chí Thiện)
8

Các bạn sinh viên thực hiện nghi thức thả Thơ (Chí Thiện)
 
 
 

 

Tác giả bài viết: Quang Minh