CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Lễ hội Núi Văn - Núi Võ Xuân Canh Tý 2020

Lễ hội Núi Văn - Núi Võ Xuân Canh Tý 2020
Sáng ngày 28/01 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng năm Canh Tý), Đảng ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc xã Văn Yên, huyện Đại Từ đã tổ chức lễ hội Núi Văn, Núi Võ. Dự lễ hội có đồng chí Lê Kim Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy huyện Đại Từ cùng các cơ quan đoàn thể, các tổ chức, đơn vị và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

 

a
Dâng lễ.  Ảnh: Vũ Hoàng

Khai lễ là các tiết mục văn hóa văn nghệ của bà con nhân dân hai xã Văn Yên và Ký Phú cùng các em học sinh trường Trung học phổ thông Lưu Nhân Chú thể hiện sự tri ân đối với người anh hùng dân tộc Lưu Nhân Chú.

Tại buổi lễ, đồng chí Lưu Công Sỹ, Phó Chủ tịch UBND xã Văn Yên đã đọc Văn tế tưởng nhớ đến người anh hùng dân tộc Lưu Nhân Chú. Ông là một trong số 18 người khi xưa dự hội thề Lũng Nhai, một Đại tư mã hào hùng của nhà Lê. Đồng thời báo công với tổ tiên, các bậc tiền nhân trong công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương giàu đẹp hôm nay.

b
Màn trống hội của các em học sinh trường Lưu Nhân Chú. Ảnh: Vũ Hoàng

Lễ hội núi Văn, núi Võ được tổ chức nhằm thể hiện lòng thành kính đối với công lao to lớn của danh nhân Lưu Nhân Chú, đồng thời giữ gìn giá trị lịch sử và giáo dục truyền thống đối với thế hệ hôm nay và mai sau.

Tác giả: Vũ Hoàng