CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Lấy ý kiến phác thảo phù điêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên

Lấy ý kiến phác thảo phù điêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên
Sáng ngày 9/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý về phác thảo phù điêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Đây là một hạng mục nằm trong tổng thể Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Thái Nguyên. Dự hội nghị có đại diện Cục Nghệ thuật nhiếp ảnh triển lãm Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí trong Hội đồng Nghệ thuật dự án. Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật chủ trì hội nghị.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Với chủ đề Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và Đại tướng với Điện Biên Phủ, bức phù điêu tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp nhằm tri ân, thể hiện lòng thành kính đối với Đại tướng của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Tại hội nghị, các đại biểu đã tham góp nhiều ý kiến vào phác thảo 2 bức phù điêu như: cần thể hiện vuông và đầy đủ lá cờ Tổ quốc; lược bớt khắc họa cây, trong đó chú ý đến chi tiết các cây đặc thù mang đậm bản sắc Thái Nguyên. Đối với chân dung Đại tướng được khắc họa trên bức phù điêu cần quan tâm đến kích thước, trang phục phải phù hợp hướng đến gần gũi với nhân dân…Về kích thước 2 bức phù điêu, hầu hết các ý kiến đều nhất trí với chiều rộng là 37m, chiều cao là 9,8m. Trong đó, phần đế phù điêu cao 0,8m.

Đối với việc triển khai các bước thực hiện, Hội đồng nghệ thuật nhất trí cao và khẳng định cần phải dựng mô hình với tỷ lệ 1:1 trước khi tiến hành triển khai thực hiện phù điêu. Đây là bước cần thiết nhằm đảm bảo sự chính xác về nội dung, tính thẩm mỹ, nghệ thuật của công trình. Toàn bộ nội dung kết luận tại hội nghị sẽ được tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến./.

Tác giả bài viết: Vũ Trung (PT - TH tỉnh)