CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Khu du lịch Hồ Núi Cốc hướng tới thành Trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng lớn của quốc gia

Khu du lịch Hồ Núi Cốc hướng tới thành Trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng lớn của quốc gia
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1577/QĐ-TTg ngày 15/11/2018 phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030.

 

Theo Quyết định này, phạm vi nghiên cứu, lập quy hoạch thuộc địa bàn các xã: Phúc Xuân, Phúc Trìu và Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, các xã: Tân Thái, Bình Thuận, Lục Ba, Vạn Thọ, Quân Chu và thị trấn Quân Chu,  huyện Đại Từ, xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên. Quy mô diện tích lên tới 19.276 ha.

01
Một góc Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc. Ảnh Đức Quân

 

Mục tiêu của quy hoạch này là nhằm cụ thể hóa Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025, định hướng đến 2030; xây dựng và phát triển Khu du lịch Hồ Núi Cốc đáp ứng các tiêu chí công nhận là Khu du lịch quốc gia trước năm 2025, hướng tới trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng lớn của quốc gia với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại đến năm 2030, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên và vùng trung du miền núi Bắc Bộ. Đồng thời xây dựng và phát triển liên kết về không gian, kết nối hạ tầng khung Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc với định hướng phát triển của tỉnh Thái Nguyên, Vườn quốc gia Tam Đảo và Vùng Thủ đô Hà Nội nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội khu vực Hồ Núi Cốc và các vùng lân cận nói chung nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương,...

Với quan điểm quy hoạch xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc phải gắn với bảo tồn, tôn tạo, phát huy các giá trị cảnh quan thiên nhiên, môi trường, điều kiện tự nhiên, văn hóa để phát triển du lịch, kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và đảm bảo an ninh – quốc phòng.

Theo dự báo phát triển và xác định các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật thì đến năm 2025 quy mô dân số khu vực quy hoạch khoảng 55.000 người, đến 2030 khoảng 65.000 người; khách du lịch dự kiến đến năm 2025 đạt khoảng 2,5 triệu lượt/năm và đến 2030 đạt 4 triệu lượt/năm.

                             Tác giả bài viết: Quang Minh