CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Khu Du Lịch Núi Thần Tài Đà Nẵng - Đến để Cảm nhận

Khu Du Lịch Núi Thần Tài Đà Nẵng - Đến để Cảm nhận
Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài (Hot Springs Park) – Tọa lạc tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, nằm về phía Tây của thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km. Được trải rộng trên diện tích 52 ha, (giai đoạn 1 khai thác 16,5 ha) một khu du lịch được thiết kế và xây dựng với các chất liệu rất gần gửi với thiên nhiên, phong cảnh hữu tình với nhiều dịch vụ mới lạ được đầu tư một cách bài bản Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài có thể nói là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho thủ phủ của miền Trung Việt Nam.
cong vien suoi khoang nong nui than tai9
Cổng chính vào công viên Núi Thần Tài

 Giữa thành phố biển nhưng nơi đây lại mang một khí hậu đặc trưng của Bà Nà với 4 mùa trong ngày. Cái lạnh đặc trưng của khí hậu Bà Nà khi hoàng hôn buông  xuống được hòa quyện với dòng khoáng nóng từ độ sâu hàng ngàn mét dưới lòng đất, xuất lộ, phun trào qua những khe đá, tạo nên những làn khói vừa huyền ảo, vừa lãng mạn, nên thơ. Các dịch vụ du lịch mới của Đà Nẵng được khai thác từ nguồn tài nguyên mỏ nước khoáng nóng tự nhiên cùng cảnh quan thiên nhiên sinh thái sẽ trở thành điểm du lịch tuyệt vời cho du khách cả trong và ngoài nước. 

cong vien suoi khoang nong nui than tai5
Toàn cảnh Công viên Núi Thần Tài nhìn từ trên cao 

Đà Nẵng có bờ biển đẹp, có bán đảo Sơn Trà với cây đa nghìn tuổi, có một Bà Nà mây phủ mờ sương 4 mùa trong ngày. Sản phẩm du lịch của Đà Nẵng dường như chỉ phát triển ở trung tâm và ở phía Đông thành phố. Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài ra đời sẽ thêm một cú hích lớn cho phát triển du lịch phía Tây của Đà Nẵng, kết nối được với các điểm du lịch ở các vùng lân cận. Đây là một sản phẩm mới, góp phần làm phong phú, đa dạng thêm cho du lịch Đà Nẵng thu hút khách du lịch trong thời gian tới. 

Công viên nước trong khu du lịch Núi Thần Tài mới được xây dựng và đưa vào phục vụ khách hàng từ tháng 6/2017, đây là công viên nước trên núi có qui mô lớn tại Đà Nẵng, hứa hẹn là điểm vui trơi mới hấp dẫn thu hút nhiều bạn trẻ.

tro choi duoi nuoc5
Khu bể bơi vui chơi mini 
01
Động Long Tiên với Dòng Sông Lười rất ấn tượng

 

congviennuocnuithantai
Đường Trượt Mạo Hiểm được xây dựng trên địa hình đồi dốc sẽ mang đến cho người chơi những giây phút trải nghiệm mới lạ 
tro choi nuoc
Hồ tạo sóng nhân tạo với diện tích 1532 m2 ngay trên Núi
cong vien nuoc nui than tai3
Trò chơi Hố Đên Vũ Trụ - những cảm giác về vận tốc nhanh với 6 đlàn trượt

Lần đầu tiên Việt Nam có những sản phẩm tắm khoáng cùng với trà, rượu, cà phê, sữa, bùn và đặc biệt là tắm khoáng nóng theo văn hóa Nhật Bản mà thường được gọi là tắm ONSEN (tắm tiên). Các chuyên gia Nhật Bản làm việc tại đây cũng phải công nhận rằng, ở đất nước hoa anh đào, chưa có công trình nào được xây dựng hoành tráng như dự án Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Đây sẽ là điểm thu hút độc đáo mà khách du lịch không thể bỏ qua.Công viên được thiết và xây dựng với phong cách kiến trúc cổ Hội An, dưới bàn tay của các kỹ sư người Nhật. 

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài với sự khác biệt so với các dự án du lịch khác là san bằng để xây dựng, ở dự án này, hầu như tận dụng mọi không gian thiên nhiên và những sản phẩm hiện diện mà thiên nhiên đã ban tặng. Tất cả thiết kế xây dựng với vật liệu hòa quyện và gần gũi với thiên nhiên.  

Hồ Long Huyệt là hồ tắm khoáng tự nhiên
Suối tắm khoáng nước nóng tự nhiên
tambunnuithantai
Bồn tắm bùn làm bằng đá nguyên khối, được tạo hình như một quần thể hang đá

Tháp tắm Onsen là một trong những điểm nhấn của công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài  được  mô phỏng và xây dựng theo kiến trúc Nhật Bản và được chuẩn hóa theo quy trình nghiêm ngặt của tỉnh Beppu, nơi quê hương của suối khoáng nóng trên thế giới. Khu vực Tháp tắm Onsen được bao bọc bởi hai dãy núi Thanh Long và Bạch Hỗ, phía sau là núi tổ Bà Nà, hai bên là con suối tụ nước trước mặt. Đây là vị trí đắc địa đầy lộ khí. Người Nhật cho rằng, một lần tắm Onsen có thể trẻ ra 3 tuổi. Thế nên tắm Onsen đã trở thành một phần văn hóa của người Nhật. Mọi rào cản về khoảng cách địa vị xã hội không tồn tại ở chốn Onsen, bởi khi sinh ra ai cũng giống nhau. 

tam onsen
Khu vực Tháp tắm Onsen được bao bọc bởi hai dãy núi Thanh Long và Bạch Hỗ

Tháp Onsen – Núi Thần Tài là địa điểm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được công nhận về quy trình dịch vụ do chính các chuyên gia Nhật Bản đào tạo và kiểm chứng. 

Tại khu tắm bùn khoáng được thiết kế dưới khung cảnh thiên nhiên mát mẻ. Mỗi bồn tắm được làm từ đá tự nhiên nguyên khối mang lại sự trải nghiệm cuộc sống đế vương trong thế giới bùn là những lợi ích từ bùn đem lại.

 Khu vực Tắm trà, sữa, cà phê, rượu những chất xúc tác đến cho sự phát triển của làn da được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại nhưng hòa mình với thiên nhiên. Trong không gian yên tĩnh với những liệu pháp nhẹ nhàng làm thư giản các giác quan. 

Dịch vụ tắm khoáng rượu tại Khu Du Lịch Núi Thần Tài rất đặc sắc
Dịch vụ tắm khoáng rượu tại Khu Du Lịch Núi Thần Tài nhìn rất đặc sắc

Dưới đây là một số điểm tham quan giải trí khác mà du khách không thể bỏ qua:

tuong phat di lac nui than tai
Tuong phật Di Lạc Núi Thần Tài
linh vật không thể không nhắc đến tại Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài là Long Quy
Linh vật không thể không nhắc đến tại Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài là Long Quy
Ghế Vua Mèo, đến đây bạn có thể tham quan và chụp lại những bức ảnh làm kỹ niệm
Ghế Vua Mèo, đến đây bạn có thể tham quan và chụp lại những bức ảnh làm kỹ niệm
Hồ Ficus , nằm phía dưới khu vui chơi dưới nước, hồ Ficus có hệ thống ghé nằm massage rất hấp dẫn và thích thú
Hồ Ficus , nằm phía dưới khu vui chơi dưới nước, hồ Ficus có hệ thống ghé nằm massage rất hấp dẫn và thích thú

 

111
Khu khách sạn nghỉ dưỡng tại khu du lịch Núi Thần Tài 

Bài và ảnh: Nam Đan