CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Không gian văn hóa Trà - Điểm đến du xuân tìm hiểu về văn hóa trà

Không gian văn hóa Trà - Điểm đến du xuân tìm hiểu về văn hóa trà
Mỗi miền quê đều có một đặc sản và khi nhắc tới Thái Nguyên chắc hẳn ai cũng biết đến sản phẩm trà nổi tiếng. Để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Trà, năm 2011, Không gian văn hóa Trà đã được khánh thành và đưa vào sử dụng phục vụ khách tham quan. Đến nay, nơi đây luôn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách khi đến thăm vùng chè Tân Cương.

 

Không gian văn hóa Trà được đặt tại xóm Soi Vàng - Trung tâm vùng chè Tân Cương, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 10km về phía tây. Khu nhà trưng bày được xây dựng với kiến trúc tinh tế, trang nhã với mái ngói màu xanh mang đặc trưng của Trà.

Khuôn viên bên ngoài Không gian văn hóa Trà.

Đến với Không gian văn hóa Trà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh toàn cảnh về sự ra đời và phát triển của cây chè, tìm hiểu về những nét văn hóa Trà độc đáo thông qua nhiều tài liệu, hiện vật quý được trưng bày; ngắm nhìn bộ “ấm trà tri kỷ” đã xác lập kỷ lục Guinness là bộ ấm trà gắn gốm lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng nghệ thuật pha trà do các trà nương biểu diễn và thưởng thức những chén trà thơm mùi hương cốm, cũng như tìm hiểu về cách thức pha trà, chọn trà …

Với mong muốn đón tiếp và phục vụ du khách tốt nhất, Không gian văn hóa Trà đã thường xuyên nỗ lực xây dựng, chỉnh lý nội dung trưng bày để mang đến du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hàng năm, nơi đây đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan và tìm hiểu về văn hóa trà.

Mô hình đồi chè tại Không gian văn hóa Trà.

Không gian trưng bày bộ ấm, chén pha trà.

Du khách thưởng trà tại Không gian văn hóa Trà.

Đặc biệt trong dịp xuân Nhâm Dần 2022, Không gian văn hóa Trà sẽ tổ chức trưng bày hơn 30 bức ảnh tư liệu, tập trung giới thiệu một số điểm đến du lịch, nét văn hóa độc đáo của các dân tộc tỉnh Thái Nguyên; vẻ đẹp đặc sắc của các vùng, miền qua những bức ảnh chụp phong cảnh; không khí lao động sản xuất của đồng bào dân tộc trên địa bản tỉnh...

                     Trưng bày ảnh nghệ thuật tại Không gian văn hóa Trà.                                                   

Không gian văn hóa Trà  mở cửa đón khách tất cả các ngày trong dịp Tết Nguyên đán 2022./.           

 Tác giả: Hoàng Liên