CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Không gian tổ chức hoạt động trải nghiệm thú vị

Không gian tổ chức hoạt động trải nghiệm thú vị
Trong những năm qua, hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh được các nhà trường hết sức quan tâm. Đây cũng là một trong những phương pháp đổi mới trong chương trình đào tạo, giúp các bạn phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của bản thân. Tại Thái Nguyên, có nhiều điểm đến được các nhà trường trong và ngoài tỉnh lựa chọn trong hành trình trải nghiệm gắn với giáo dục như: Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Di tích lịch sử lưu niệm 60 TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, Không gian văn hóa Trà và vùng chè Tân Cương... Trong đó, có khu du lịch sinh thái Nhà Tôi Thái Nguyên là một địa chỉ trải nghiệm thú vị với các đoàn khách.

 

Khu du lịch sinh thái Nhà Tôi thuộc xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 9 km về phía Bắc với tổng diện tích gần 10ha gồm các hạng mục như: Khu nhà hàng, khu nhà nghỉ, khu trải nghiệm tham gia các hoạt động teambuilding, khu bể bơi… đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của du khách.

​​​​​​​

Khuôn viên rộng lớn tại khu du lịch sinh thái Nhà Tôi.

Được biết, khu trải nghiệm và tổ chức các hoạt động teambuilding tại khu du lịch sinh thái Nhà Tôi được Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên cấp phép hoạt động từ tháng 01/2021, hướng tới phục vụ đối tượng học sinh nói riêng cũng như các bạn trẻ nói chung với sức chứa từ 1.000 - 1.500 lượt tham gia. Nội dung và hình thức hoạt động tại khu trải nghiệm khá hấp dẫn. Tại đây, nhiều trạm chơi được thiết lập với chi phí dành cho vé trải nghiệm khoảng 80.000đ/lượt, tùy theo số lượng và thời gian đăng ký. Với một không gian rộng, có nhiều cây xanh, trò chơi đa dạng, hấp dẫn thì đây là địa chỉ đáng tin cậy để tổ chức các hoạt động trải nghiệm. Các bạn nhỏ sẽ được trực tiếp tham gia vào nhiều trò chơi thú vị như: Chúng tôi là chiến sỹ, dẫn nước về nguồn, nhảy bao bố cướp cờ, bịt mắt bắt vịt, kéo co, nhảy sạp…

Học sinh tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm.

Đặc biệt, chương trình teambuilding với nhiều hoạt động tập thể cùng với MC vui nhộn, hài hước là phần trải nghiệm khiến các em rất hào hứng, tạo nên một không gian vui tươi, sống động. Đây vừa là sân chơi vừa là phương pháp giảng dạy giúp các em tăng khả năng hoạt động nhóm, phát triển tư duy logic và mở rộng mối quan hệ, khả năng giao tiếp, tự tin về bản thân.

             

Teambuilding là hoạt động hấp dẫn và sôi động nhất.

Anh Nguyễn Đình Khánh, Giám đốc điều hành khu sinh thái Nhà Tôi Thái Nguyên chia sẻ: Từ khi mở cửa lại hoạt động du lịch cho đến nay khu du lịch sinh thái Nhà Tôi đã đón tiếp trên 20.000 lượt học sinh, sinh viên đến trải nghiệm, không chỉ các trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên mà còn thu hút rất nhiều trường của các tỉnh lân cận như: Hà Nội, Tuyên Quang, Bắc Cạn… Anh cũng cho biết việc tổ chức các tour du lịch trải nghiệm là một hoạt động rất thiết thực, mang lại hiệu quả cao trong phương pháp giáo dục, đòi hỏi điểm đến phải có sự chuẩn bị tốt nhất về nội dung và cơ sở vật chất. Do đó, sau dịp hè này, cơ sở sẽ tiếp tục  đầu tư  thêm các trạm trải nghiệm, mở rộng diện tích với sức chứa từ 3000-5000 lượt tham gia.

Khu du lịch sinh thái Nhà Tôi Thái Nguyên đã và đang trở thành một điểm đến trải nghiệm  ấn tượng và hấp dẫn du khách khi đến với Thái Nguyên./.

 

  Tác giả: Hoàng Liên