CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Khảo sát và Tọa đàm “Liên kết, phát triển tour du lịch sinh thái – hang động Thái Nguyên” năm 2016

Khảo sát và Tọa đàm “Liên kết, phát triển tour du lịch sinh thái – hang động Thái Nguyên” năm 2016
Từ ngày 27/10 đến 28/10/2016, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Thái Nguyên tổ chức Chương trình khảo sát và tọa đàm “Liên kết, phát triển tour du lịch sinh thái – hang động Thái Nguyên” năm 2016.

Tới dự Tọa đàm có đồng chí Trần Cơ Trường – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hưng Yên, Ninh Bình, Bắc Giang, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương; 26 doanh nghiệp lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương, địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

img 0402 1

Toàn cảnh Tọa đàm (Ảnh: nam Đan)

Tọa đàm đã nhận được 13 ý kiến đóng góp của các đại biểu. Các ý kiến đều đánh giá cao tiềm năng phát triển của du lịch Thái Nguyên nói chung, tour du lịch sinh thái – hang động nói riêng. Tuy nhiên, để du lịch Thái Nguyên thực sự tạo được ấn tượng, hấp dẫn hơn với du khách thì Thái Nguyên nên tập trung đầu tư phát triển sản phẩm du lịch đặc thù; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường; chú trọng phát triển nguồn nhân lực du lịch và đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đưa ra những đánh giá về thực trạng và tiềm năng phát triển du lịch tại các điểm đã khảo sát. Đồng thời, chia sẻ nhiều ý tưởng, kinh nghiệm rất thiết thực, ý nghĩa trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng và hấp dẫn du khách. Tọa đàm lần này cũng là cơ hội để các Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh liên kết, hợp tác chặt chẽ hơn.

Thông qua Tọa đàm lần này, các nhà quản lý, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành du lịch  sẽ có những cơ chế, chính sách và hướng đầu tư hợp lí  nhằm xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Thái Nguyên, góp phần thúc đẩy du lịch Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm (Ảnh: Nam Đan)

 

Trước đó, ngày 27/10, các đại biểu đã đi khảo sát tại một số điểm du lịch của tỉnh: Di tích, danh thắng Chùa Hang (Đồng Hỷ); hang Phượng Hoàng - suối Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai); Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải, xóm Mỹ Hào, xã Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên).

Một số hình ảnh về chương trình Khảo sát và Tọa đàm:

Tiếp đón và tặng đại biểu ấn phẩm về du lịch Thái Nguyên tại Văn phòng Trung tâm TTXTDL Thái Nguyên (Ảnh: Thanh Mai)

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở Trung tâm TTXTDL Thái Nguyên trước giờ khởi hành (Ảnh: Thanh Mai)

Đoàn Khảo sát tại Di tích, danh thắng Chùa Hang (Đồng Hỷ) (Ảnh: Nam Đan)

Đoàn nghe sư trụ trì chùa Hang - Đại đức Thích Nguyên Thanh giới thiệu tổng quát về Di tích, danh thắng Chùa Hang (Ảnh: Minh Ngân)

Đại biểu khảo sát danh thắng hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà (Ảnh: Minh Ngân)

Tác giả bài viết: Mai Sinh