CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Khảo sát điểm đến du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Đại Từ

Khảo sát điểm đến du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Đại Từ
Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho hoạt động đầu tư phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Đại Từ vào năm 2022, ngày 28/9, đồng chí Nguyễn Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đại Từ đã có buổi khảo sát một số điểm đến du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Đại Từ.
IMG 6698
Đồng chí Nguyễn Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các phòng,
đơn vị đến thăm và làm việc với chủ cơ sở La Bằng homestay.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại một số điểm như: Khu vực suối Kẹm, La Bằng homestay, Hợp tác xã chè La Bằng (xã La Bằng); suối Cửa Tử, Hoàng  Nông farm (xã Hoàng Nông); vườn nho, dưa lưới xanh (xã Khôi Kỳ). Tại các điểm đến, đồng chí  Giám đốc Sở cùng các thành viên trong đoàn đã lắng nghe và có những trao đổi với chủ cơ sở để để nắm được tiềm năng, thế mạnh của từng nơi, các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách, lượng khách thu hút, những ý tưởng trong việc xây dựng và phát triển điểm đến ngày một hấp dẫn,... Đồng chí Giám đốc Sở cũng đánh giá cao sự mạnh dạn đầu tư và nhiệt huyết trong việc phát triển du lịch địa phương của các chủ cơ sở tại đây. Tuy các cơ sở đa phần vẫn hoạt động mang tính chất tự phát, chưa được bài bản nhưng cũng đã góp phần rất lớn trong việc tạo ra những điểm đến mới, thu hút du khách về với địa phương.

IMG 6730
Đoàn thăm Hợp tác xã chè La Bằng.

Đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới sẽ chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan của Sở hỗ trợ tư vấn cho các cơ sở để có những định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du lịch cộng đồng, đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá, đi khảo sát học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng ở tỉnh bạn, tạo những điểm nhấn để du khách check in, giữ gìn môi trường, không phá vỡ cảnh quan sinh thái... Đồng chí cũng giao cho Trung tâm Thông xúc tiến du lịch xây dựng các tour du lịch xanh kết nối một số các điểm đến tại huyện Đại Từ như trải nghiệm tắm suối, leo núi, hái chè cùng bà con, thăm vườn cây ăn trái... Trước mắt là tập trung khai thác thị trường khách du lịch nội tỉnh, sau khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ kết nối với một số công ty lữ hành tại Hà Nội tổ chức cho các đoàn khách đến tham quan, trải nghiệm... nhằm giúp người dân tại địa phương hoạt động du lịch từng bước chuyên nghiệp hơn cũng như góp phần tăng lượng khách đến với Thái Nguyên.

IMG 6787
Đồng chí Giám đốc Sở cùng các thành viên trong đoàn đã nghe
và có những trao đổivới đại diện cơ sở Hoàng Nông farm, xã Hoàng Nông.

Buổi khảo sát thực tế của đồng chí Giám đốc Sở cùng lãnh đạo phòng, đơn vị tại các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Đại Từ sẽ là cơ sở để tỉnh có những định hướng trong việc xác định vị trí triển khai xây dựng mô hình du lịch cộng đồng phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch của huyện Đại Từ, đồng thời phải kết nối được với các điểm đến khác trên địa bàn. Được biết xã La Bằng, huyện Đại Từ là 1 trong 5 điểm ưu tiên hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng đã được lựa chọn trong Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030./.

Tác giả: Minh Đỗ