CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Khai mạc giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng “Bay trên Tiên Sa 2017”

Khai mạc giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng “Bay trên Tiên Sa 2017”
Sáng 24/6, tại bờ biển Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), Sở Văn hóa Thể thao TP Đà Nẵng phối hợp với CLB Dù lượn Đà Nẵng tổ chức khai mạc giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng “Bay trên Tiên Sa 2017”.

Giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng “Bay trên Tiên Sa 2017” diễn ra từ ngày 23-25/6 thu hút hơn 100 phi công dù lượn thuộc các CLB trong cả nước tham dự (CLB Dù lượn Hà Nội, CLB Vietwing Hà Nội, CLB Dù lượn TP Hồ Chí Minh, CLB New Sky, CLB Dù lượn Đông Bắc, CLB Dù lượn Đà Nẵng).

Đặc biệt, giải còn thu hút các phi công đến từ các nước Hàn Quốc, Nam Phi, Mỹ, Anh, Úc và Lào. Các phi công tham gia thi nội dung hạ cánh chính xác dành cho cá nhân (nam- nữ) và bay đôi.

phothutuongnha 08 38 28 540
Khai mạc giải Dù lượn Đà Nẵng mở rộng “Bay trên Tiên Sa 2017". Ảnh: Đức Hoàng

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Phúc Linh, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP Đà Nẵng cho biết dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm, mới lạ, hấp dẫn và có sức cuốn hút mạnh mẽ bởi niềm đam mê chinh phục bầu trời và đặc biệt là được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp từ trên cao.

Theo đánh giá thì điểm bay Sơn Trà là một trong những điểm bay đẹp và lý tưởng để tổ chức các giải cấp quốc gia, quốc tế, thu hút các phi công dù lượn trong, ngoài nước đến khám phá và trải nghiệm.

“Giải năm nay diễn ra tại Bán đảo Sơn Trà và Bãi biển Thọ Quang với số lượng gần 100 phi công sinh sống và làm việc từ khắp các tỉnh thành trong cả nước về hội tụ. Tôi hy vọng đây sẽ là một giải đấu thành công, để lại những hình ảnh đẹp trên bầu trời Đà Nẵng và ấn tượng sâu sắc đối với những thành viên tham dự giải, cùng đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ cho giải”, ông Linh nhấn mạnh.

6 unod
Phi công chuẩn bị cất cánh bên bãi biển Thọ Quang vào sáng ngày khai mạc. Ảnh: Đức Hoàng

7 kyem

Được biết, dù lượn - môn thể thao tạo cảm giác mạnh đang ngày càng được đông đảo bạn trẻ Việt Nam và nước ngoài khám phá. Hiện đã có rất nhiều CLB dù lượn trong nước được thành lập và phát triển như: CLB Dù lượn Hà Nội, CLB Vietwing Hà Nội, CLB New Sky, CLB Dù lượn Nha Trang.... với số lượng thành viên tăng lên mỗi ngày.

Năm 2012, những phi công trụ cột của CLB Dù lượn Ha Noi Paragliding (HNPG) chính thức đặt vấn đề với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng về phát triển môn này, trước mắt là tổ chức Giải đấu mở rộng năm 2013. Một bãi cất cánh được thiết lập trên đỉnh Bàn Cờ ở núi Sơn Trà. Hồi đó, cây cối còn rậm rạp nhưng sau những chuyến tung cánh trên bầu trời Đà Nẵng khiến các phi công dù lượn quyết tâm phát triển môn này ở thành phố biển.

1 gefh
Các phi công bay trên Bán đảo Sơn Trà. Ảnh: CLB Dù lượn Đà Nẵng

Môn thể thao hàng không mạo hiểm này hút giới trẻ bởi bất kỳ ai thích mạo hiểm đều mê tít khi được tung mình bay giữa bầu trời, thoải mái bay lượn như chim và ngắm cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam với góc nhìn rất riêng.

"Sướng không thể tả, đã hết biết, vừa đáp xuống lại muốn bay lại ngay, lần đầu bay có cảm giác lạ lắm, vừa sợ sợ, vừa thích thích, nhưng đến lần thứ hai thì ghiền chỉ mong thu xếp được thời gian để đi bay", anh Hải, thành viên lớn tuổi nhất của CLB Dù lượn Đà Nẵng cho biết.

2 fwvi
Ngắm thành phố từ trên cao...Ảnh: CLB Dù lượn Đà Nẵng

Theo ông Lê Hải Sơn, thành viên CLB Dù lượn Đà Nẵng thì CLB Dù lượn Đà Nẵng đã được UND TP Đà Nẵng cấp phép hoạt động. Các thành viên của CLB nỗ lực kết nối mọi người cùng sở thích ở thành phố miền Trung xinh đẹp, để CLB dù lượn Đà Nẵng ra mắt chính thức.

“Đà Nẵng là thành phố du lịch nổi tiếng đã tổ chức Giải dù lượn hạ cánh chính xác “Bay trên Tiên Sa” quy tụ các VĐV trong và ngoài nước đến tranh tài. Được quan tâm đúng mức, Đà Nẵng sẽ là điểm đến hấp dẫn của những người thích môn dù lượn, góp phần tạo nên loại hình du lịch thể thao thú vị làm đa dạng thêm cho du lịch của thành phố bên bờ sông Hàn”, ông Lê Hải Sơn cho biết.

Tại lễ khai mạc sáng 24/6 còn có màn trình diễn dù lượn có động cơ (paramotor) độc đáo phục vụ người dân và du khách đến Đà Nẵng trong “Điểm hẹn mùa hè 2017” và Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2017.

 

Tác giả bài viết: Đức Hoàng