CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Khai mạc Triển lãm ảnh "Trường Sa biển đảo quê hương"

Khai mạc Triển lãm ảnh "Trường Sa biển đảo quê hương"
Ngày 5-12, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề: “Trường Sa biển đảo quê hương” của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trịnh Việt Hùng.

Đây là cuộc triển lãm các nhân lần thứ hai của nghệ sĩ Trịnh Việt Hùng. Trong triển lãm lần này, ông trình làng 70 tác phẩm ảnh nghệ thuật được thực hiện khi ông tham gia chuyến công tác tại huyện đảo  Trường Sa cùng Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam từ ngày 4/5 – 19/5 vừa qua.

Ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, trao Quyết định bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đối với Triển lãm "Trường Sa - Biển đảo quê hương" và tặng hoa chúc mừng Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Trịnh Việt Hùng. (Ảnh: Minh Ngân)

Các tác phẩm chủ yếu tập trung phản ánh cuộc sống, vẻ đẹp tâm hồn của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa dù khó khăn, vất vả, nguy hiểm song luôn kiên gan bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.

1 67162

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng (Ảnh: Minh Ngân)

Theo đánh giá của Ban tổ chức và công chúng: Các tác phẩm tham gia triển lãm lần này  có chiều sâu, có góc nhìn mới mẻ, độc đáo, phản ánh chân thật về biển đảo; về người cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc.

Các đại biểu tham quan triển lãm (Ảnh: Thanh Mai)

Mặc dù đến với nghệ thuật nhiếp ảnh chưa lâu, song với lòng đam mê, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi, nghệ sĩ Trịnh Việt Hùng đã gặt hái được nhiều thành công trong nghệ thuật nhiếp ảnh. Từ năm 2008 đến nay, ông có nhiều tác phẩm triển lãm, đoạt giải qua các cuộc thi trong nước và quốc tế.

Triển lãm ảnh “Trường Sa biển đảo quê hương” như một món quà thể hiện tình yêu, niềm tự hào về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà ông gửi đến công chúng Thái Nguyên. Triển lãm sẽ mở cửa từ 5/12 đến hết ngày 12/12/2016 phục vụ công chúng tham quan.

Tác giả bài viết: Thanh Mai