CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Khai mạc Khu trưng bày văn hóa Indonesia – Malaysia và Việt Nam

Khai mạc Khu trưng bày văn hóa Indonesia – Malaysia và Việt Nam
Chiều ngày 08/12, Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam tổ chức Khai mạc khu trưng bày văn hóa Indonesia – Malaysia và Việt Nam. Tới dự về phía khách quốc tế có: Công chúa Azizah Iskandar Bang Pahang Malaysia; Đại diện Đại sứ quán Malaysia, Indonesia tại Việt Nam. Về phía Việt Nam: Có ông Lê Ngọc Định – Phó Cục trưởng Cục hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND thành phố Thái Nguyên.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc, ảnh: Quang Minh

Các đại biểu cắt băng Khai mạc khu trưng bày, ảnh: Quang Minh

Tuần Văn hóa Indonesia, Malaysia và Việt Nam 2016 tại Thái Nguyên diễn ra từ ngày 06 đến 11/12/2016 tại thành phố Thái Nguyên sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày và trải nghiệm theo các chủ đề: Tham Thẩu và hành trình con nước sông Cầu, văn hóa Indonesia, văn hóa Malaysia; sắc màu văn hóa Việt Nam; mặt nạ truyền thống; sản phẩm làng quê: dệt, thêu, nhuộm truyền thống và đương đại; sản phẩm Kym Việt, áo dài Lan Hương…

Một góc khu trưng bày văn hóa ASEAN, ảnh: Quang Minh

Trải nghiệm in sáp ong của các em học sinh, ảnh: Quang Minh

Các hoạt động tại khu trưng bày nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những nét văn hóa truyền thống của  các nước trong khu vực Asean như: Indonesia, Malaysia và Việt Nam; hiểu biết thêm về nghề dệt, thêu, nhuộm truyền thống; giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên các quốc gia trong khu vực giữ gìn, phát huy nét văn hóa truyền thống, noi gương nghị lực của các nghệ nhân khuyết tật, với những tấm gương sáng tạo, nghị lực, chăm chỉ để làm ra sản phẩm có thương hiệu. Đồng thời, mở rộng giao lưu, chia sẻ, đoàn kết, kích thích sự sáng tạo, kết nối và hợp tác phát triển bền vững.

Gian hàng trưng bày của công ty Kym Việt, ảnh: Quang Minh

Các đại biểu thăm quan khu trưng bày và trải nghiệm văn hóa ASEAN tại Bảo tàng, ảnh: Quang Minh

Tác giả bài viết: Quang Minh