CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Khai mạc Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV-Bắc Kạn năm 2024

Khai mạc Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV-Bắc Kạn năm 2024
Tối ngày 25/8/2024, tại sân khấu Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn, UBND 6 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV-Bắc Kạn năm 2024. Đây là sự kiện chính trong chuỗi các sự kiện của Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2024 gắn với các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2024).

 

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nông Thị Hà, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo UBND 6 tỉnh Việt Bắc; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh Bắc Kạn cùng đông đảo du khách và bà con nhân dân.

Về phía đại biểu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu khai mạc Chương trình.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã nhấn mạnh: Việt Bắc là địa danh lịch sử cách mạng có vị trí quan trọng trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Với đặc trưng về địa hình, khí hậu, các tỉnh Việt Bắc có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp gồm những cánh rừng nguyên sinh, hệ thống sông, hồ, thác nước, hang động hùng vĩ, nhiều địa danh nổi tiếng đã và đang là điểm đến thú vị cho du khách trong nước và quốc tế. Nhằm phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế về du lịch, UBND các tỉnh Việt Bắc đã thống nhất tổ chức luân phiên Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”. Đến nay hành trình này đã bước sang năm thứ 15 và đã tạo ra một thương hiệu du lịch riêng có, đặc trưng của 6 tỉnh Việt Bắc với thông điệp một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn, góp phần quan trọng trong thực hiện Chiến lược phát triển du lịch của các tỉnh Việt Bắc.

Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XVI
 năm 2025 Cao Bằng sẽ là tỉnh đăng cai tổ chức.

Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 29/8 tại tỉnh Bắc Kạn với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn du khách như: Triển lãm tranh, ảnh 6 tỉnh Việt Bắc; Cuộc thi hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc; Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc; Hội nghị xúc tiến, quảng bá đầu tư tại tại tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị ký kết hợp tác toàn diện về truyền thông du lịch 6 tỉnh Việt Bắc với Tạp chí Du lịch thành phố Hồ Chí Minh; Giải đua xe đạp địa hình tỉnh Bắc Kạn mở rộng năm 2024; các hoạt động trải nghiệm dù lượn, khinh khí cầu, trò chơi dân gian,…

4 499685776
Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Một vòng Việt Bắc” tại Lễ khai mạc

Sau Lễ khai mạc, các đại biểu, du khách và nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Một vòng Việt Bắc” gồm 3 chương: Qua miền di sản Việt Bắc, âm thanh của núi và Bắc Kạn vững bước trên con đường mới đã để lại cho các đại biểu, khán giả, du khách và nhân dân cảm xúc vô cùng ấn tượng./.

Tác giả bài viết: Đoàn Chiên - Hoài Vũ