CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Kết nối phát triển du lịch Hồ Núi Cốc

Kết nối phát triển du lịch Hồ Núi Cốc
Trải dài bên dòng sông Công trong xanh uốn lượn, Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc mang vẻ đẹp tự nhiên, hiền hòa, thơ mộng, phảng phất một chút màu huyền thoại, tâm linh. Được biết đến là vùng đất của những nương chè bạt ngàn, xanh mướt, những dãy núi trùng điệp bao phủ bởi màu xanh tinh khiết của cây rừng, cùng hệ thống dịch vụ du lịch tiện nghi, hiện đại. Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc là một trong những điểm đến lý tưởng cho du khách trong dịp nghỉ lễ hay những kỳ nghỉ cuối tuần.

 

Tượng phật Di Lặc trong Khu du lịch bờ Bắc Hồ Núi Cốc. Ảnh: Thành Hải

Với tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái - tâm linh, Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc có thắng cảnh đẹp, được đầu tư xây dựng thành những địa điểm tham quan hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách quan tâm, hướng đến như: Khu du lịch bờ Bắc Hồ Núi Cốc; điểm du lịch tâm linh Đền Gàn, Vạn Thọ; làng nghề truyền thống chè Tân Cương, không gian văn hóa Trà, khu du lịch Nam Hồ Núi Cốc, khu nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái Phúc Xuân - Đông Á resort...

Du khách tham quan Không gian Văn hóa Trà Tân Cương. Ảnh: Thanh Hải

Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc đẹp và cuốn hút suốt bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Thong thả đi bộ dạo quanh Hồ Núi Cốc vào buổi sáng sớm hay rong ruổi trên những chiếc thuyền nan lặng lẽ len lỏi giữa các hòn đảo trên mặt hồ chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những cảm xúc thật đặc biệt.

Cùng với sự phát triển du lịch của tỉnh, Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc đã và đang từng bước đổi mới, có sự chuyển biến tích cực và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao hơn nữa trong phát triển du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng, Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc cần có sự liên kết phát triển với một số điểm du lịch sinh thái lân cận trên địa bàn huyện Đại Từ, nhằm góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo cho khách du lịch có những trải nghiệm thú vị. Đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Hồ Núi Cốc cũng như của huyện Đại Từ.

Du khách tham quan tại suối Kẹm, xã La Bằng, huyện Đại Từ. Ảnh: Thanh Ngân

Là một huyện miền núi nằm phía Tây Bắc tỉnh Thái Nguyên, Đại Từ luôn “hút khách” với những điểm du lịch sinh thái đậm chất thiên nhiên: Suối Kẹm (La Bằng), Hồ Vai Miếu (xã Ký Phú), Cửa Tử (xã Hoàng Nông), suối Bom Bom (xã Mỹ Yên), thác Ba Dội (xã Phú Xuyên) ... Đến đây, du khách được tự do thả hồn nơi non xanh cùng chim hót, hoa đua nở, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành, yên ả, khác hẳn sự ồn ào nơi phố thị hay hòa mình vào dòng nước trong vắt, mát lịm chảy xuống từ những ngọn núi cao, xua tan những lo toan, vất vả của cuộc sống thường ngày.

Kết nối phát triển du lịch sinh thái, tâm linh - nghỉ dưỡng vùng Hồ Núi Cốc với một số điểm du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Đại Từ không chỉ là cơ hội để du khách được trải nghiệm, tham quan, nghỉ dưỡng mà còn mang tính giáo dục cao. Những điểm du lịch tâm linh như Đền Gàn, quần thể chùa Thiên Tây Trúc - Lán Than, đền thờ anh hùng Lưu Nhân Chú, di tích lịch sử Núi Văn - Núi Võ ... cũng là chuỗi điểm đến dễ thu hút du khách thành tâm tín ngưỡng.

Có thể nói kết nối phát triển du lịch giữa các địa phương sẽ cho phép khai thác những lợi thế về tài nguyên du lịch, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất và các nguồn lực nhằm phát triển du lịch không những trở thành ngành kinh tế quan trọng mà sẽ sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thái Nguyên. Khi tài nguyên du lịch đã có, cơ sở hạ tầng tương đối đồng bộ và được sự đồng thuận của chính quyền các cấp, doanh nghiệp và người dân trong vùng, hy vọng sự kết nối giữa các xã, thị trấn trong vùng Hồ Núi Cốc và các điểm du lịch lân cận trên địa bàn huyện Đại Từ thực sự sẽ mang lại hiệu quả cao để hình thành hệ thống sản phẩm du lịch đặc sắc, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan du lịch./.

Tiến Thành