CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


KHU DI TÍCH LỊCH SỬ QUỐC GIA 27/7 ĐỊA CHỈ ĐỎ TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ

KHU DI TÍCH LỊCH SỬ QUỐC GIA 27/7 ĐỊA CHỈ ĐỎ TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ
Thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, trong những ngày này các đoàn thể, ban ngành, tổ chức chính trị xã hội từ Trung ương đến địa phương đều một lòng hướng về Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên để tổ chức các hoạt động tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân và cuộc đời mình cho Tổ quốc.

 

 

 

11a
Quần thể khu di tích 27/7.
1a
Đồng chí Đào Ngọc Dung Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội đến thăm Khu di tích.

 

1c
Đoàn lãnh đạo Tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại di tích.

Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 tại xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên là nơi ghi dấu sự kiện ngày 27/7/1947,  diễn  ra cuộc mít tinh trọng thể gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương họp mặt nghe công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh, liệt sĩ toàn quốc. Đây cũng chính là bức thư đầu tiên Bác Hồ gửi cho các thương, bệnh binh... Kể từ đó, ngày 27/7 hàng năm được lấy làm ngày Thương binh, liệt sĩ.

Khu di tích là một trong những công trình văn hoá lịch sử quan trọng của tỉnh Thái Nguyên, địa chỉ đỏ để du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Có  thể nói Khu di tích quốc gia 27/7 không chỉ có giá trị về mặt lịch sử  mà còn có ý nghĩa về mặt tâm linh. Đồng thời đây cũng là  điểm đến kết nối với tuyến tham quan Khu du lịch Hồ Núi Cốc với các điểm di tích lịch sử cách mạng ATK Định Hoá và Tân Trào - Tuyên Quang./.

Bài và ảnh: Vũ Hoàng